Ngân hàng đầu tiên trả cổ tức cho năm 2012

Mai Anh

30/03/2012, 10:43

LienVietPostBank vừa thông báo tạm ứng cổ tức với thông điệp “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”

"Đồng tiền đi trước" và bằng tiền mặt được giải thích là để chia sẻ với cổ đông trong thời kỳ khó khăn.
"Đồng tiền đi trước" và bằng tiền mặt được giải thích là để chia sẻ với cổ đông trong thời kỳ khó khăn.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa thông báo tạm ứng cổ tức với thông điệp “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”.

Đây là ngân hàng đầu tiên thực hiện trả cổ tức cho năm 2012 dù mới chỉ sau một quý.

Cụ thể, LienVietPostBank thực hiện tạm ứng cổ tức đợt 1/2012 là 3% bằng tiền mặt, theo danh sách cổ đông chốt vào ngày 20/3/2012. Trả bằng tiền mặt cũng được ngân hàng này nhấn mạnh là “truyền thống” trong 4 năm hoạt động vừa qua.

Trước đó, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động (2008) ngân hàng này trả cổ tức là 12%, năm 2009 là 13%, năm 2010 là 15% và năm 2011 là 16%.

Theo LienVietPostBank, mức tăng trưởng cổ tức liên quan trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh. Và tính đến giữa tháng 3/2012, lợi nhuận trước thuế đã đạt trên 240 tỷ đồng.

Năm 2012, LienVietPostBank dự kiến vốn điều lệ sẽ tăng từ 6.460 tỷ đồng lên 6.647 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt từ 1.300 - 1.500 tỷ đồng; tổng tài sản đạt khoảng 72.000 tỷ đồng.

Về thông điệp đưa ra từ chính sách cổ tức nói trên, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch thường trực, cho biết: “LienVietPostBank luôn quan tâm đến quyền lợi cổ đông, và trong thời kỳ khó khăn ngân hàng thực hiện phương châm “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”; luôn thực hiện ứng trước cổ tức bằng tiền mặt hàng quý cho các cổ đông”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy