
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Thu Phương
17/10/2012, 09:10
Tập đoàn Panasonic Việt Nam vừa công bố mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam
Ngày 16/10, tại khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), Công ty Panasonic Việt Nam đã công bố mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam.
Mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” sẽ sản xuất ra các sản phẩm thân thiện môi trường hướng tới phát triển bền vững và thực hiện các hoạt động để nâng cao ý thức môi trường trong đông đảo cộng đồng.
Hướng tới tầm nhìn trở thành doanh nghiệp "Sáng tạo xanh đi đầu trong ngành công nghiệp điện tử vào năm 2018 của Panasonic", nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam được cam kết như một nhà máy hiện đại và kết hợp giữa việc phát triển kinh doanh với việc bảo vệ môi trường.
Việc ra mắt nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam sẽ thiết lập các tiêu chuẩn cho việc giảm phát thải khí CO2, chất thải phát sinh và cũng như giảm thiểu sử dụng chất hóa học trong các cơ sở sản xuất, tăng cường các hoạt động tái chế, do đó làm giảm các tác động tới môi trường.
Nhà máy “ý tưởng sinh thái” cũng tìm cách nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường thông qua hợp tác với các tổ chức khác nhau như tổ chức các hoạt động giáo dục môi trường cho thanh thiếu niên.
“Ý tưởng sinh thái và các hoạt động sinh thái được tập đoàn Panasonic coi là vấn đề trọng tâm cốt lõi từ năm 2007, chúng tôi hi vọng rằng, thông qua nhà máy “ý tưởng sinh thái” và các hoạt động sinh thái, Panasonic sẽ tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức môi trường của từng cá nhân trong cộng đồng", ông Shinichi Wakita, Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam, cho biết.
Panasonic Việt Nam đưa ra mục tiêu giảm thiểu lượng phát thải khí CO2 trên mỗi đơn vị sản xuất trong năm nay và sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động trong cộng đồng để nâng cao nhận thức về môi trường cho thế hệ trẻ Việt Nam, thông qua các hoạt động giáo dục như: “Qua ống kính trẻ thơ”, “Nhật ký Xanh” và “Chương trình giáo dục môi trường toàn cầu”.
Panasonic Việt Nam đưa ra mục tiêu sẽ có 12.000 học sinh tham gia vào các hoạt động giáo dục môi trường đến tháng 3/2014.
(Nguồn: Công ty Panasonic Việt Nam)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: