
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Thu Phương
17/10/2012, 09:10
Tập đoàn Panasonic Việt Nam vừa công bố mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam
Ngày 16/10, tại khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), Công ty Panasonic Việt Nam đã công bố mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam.
Mô hình nhà máy “ý tưởng sinh thái” sẽ sản xuất ra các sản phẩm thân thiện môi trường hướng tới phát triển bền vững và thực hiện các hoạt động để nâng cao ý thức môi trường trong đông đảo cộng đồng.
Hướng tới tầm nhìn trở thành doanh nghiệp "Sáng tạo xanh đi đầu trong ngành công nghiệp điện tử vào năm 2018 của Panasonic", nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam được cam kết như một nhà máy hiện đại và kết hợp giữa việc phát triển kinh doanh với việc bảo vệ môi trường.
Việc ra mắt nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam sẽ thiết lập các tiêu chuẩn cho việc giảm phát thải khí CO2, chất thải phát sinh và cũng như giảm thiểu sử dụng chất hóa học trong các cơ sở sản xuất, tăng cường các hoạt động tái chế, do đó làm giảm các tác động tới môi trường.
Nhà máy “ý tưởng sinh thái” cũng tìm cách nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường thông qua hợp tác với các tổ chức khác nhau như tổ chức các hoạt động giáo dục môi trường cho thanh thiếu niên.
“Ý tưởng sinh thái và các hoạt động sinh thái được tập đoàn Panasonic coi là vấn đề trọng tâm cốt lõi từ năm 2007, chúng tôi hi vọng rằng, thông qua nhà máy “ý tưởng sinh thái” và các hoạt động sinh thái, Panasonic sẽ tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức môi trường của từng cá nhân trong cộng đồng", ông Shinichi Wakita, Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam, cho biết.
Panasonic Việt Nam đưa ra mục tiêu giảm thiểu lượng phát thải khí CO2 trên mỗi đơn vị sản xuất trong năm nay và sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động trong cộng đồng để nâng cao nhận thức về môi trường cho thế hệ trẻ Việt Nam, thông qua các hoạt động giáo dục như: “Qua ống kính trẻ thơ”, “Nhật ký Xanh” và “Chương trình giáo dục môi trường toàn cầu”.
Panasonic Việt Nam đưa ra mục tiêu sẽ có 12.000 học sinh tham gia vào các hoạt động giáo dục môi trường đến tháng 3/2014.
(Nguồn: Công ty Panasonic Việt Nam)
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: