
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Thế Anh
13/03/2008, 10:36
Công ty Cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) mới khai trương dịch vụ quảng cáo trực tuyến hướng đến người dùng điện thoại Internet
Công ty Cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) mới khai trương dịch vụ quảng cáo trực tuyến hướng đến người dùng điện thoại Internet.
Đây là phương thức kết hợp ưu thế của quảng cáo truyền hình (video) và lợi thế đặc biệt của quảng cáo trực tuyến (online). OCI cho biết sẽ áp dụng các chuẩn mực quốc tế để hình thành nên một phương thức quảng cáo được công ty này xem là "đúng nghĩa trực tuyến" tại Việt Nam.
Cụ thể, khách hàng quảng cáo của OCI có thể đo lường được hiệu quả và chỉ trả tiền trên hiệu quả dựa trên số lần hiển thị thực tế của mẫu quảng cáo đến người dùng và/hoặc số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo đó bởi người dùng.
Ngoài ra, OCI cũng sẽ cung cấp cho khách hàng quảng cáo những tiện ích nâng cao như có thể lựa chọn hiển thị đến những đối tượng người dùng theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, vùng địa lý... Khi đăng ký quảng cáo, khách hàng sẽ được cung cấp quyền để xem được lịch phát sóng, theo dõi từng lần được hiển thị và nhấp chuột bằng những số liệu chi tiết cụ thể được ghi nhận theo từng thời điểm tính bằng giây.
Đợt thử nghiệm rộng rãi cho 32 khách hàng quảng cáo của OCI trong hơn một tháng rưỡi qua đã cho thấy hiệu quả của phương thức quảng cáo này.
Theo OCI, ngoài các nguyên nhân mang tính kỹ thuật nêu trên thì cách thức sử dụng điện thoại Internet cũng góp phần quan trọng cho tính hiệu quả. Lúc gọi điện thoại là thời gian người dùng rảnh mắt và luôn nhìn vào phần mềm gọi điện thoại để quay số, để xem thời lượng gọi, để nạp tiền...
Do đó, những mẫu quảng cáo của khách hàng tại đây sẽ có cơ hội được chú ý nhiều hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo khác. Thống kê thực tế trong giai đoạn này về số lượng nhấp chuột trên số lần hiển thị (click/exposure) lên đến 0,1%, vượt hơn hẳn so với các hình thức khác, chỉ đứng sau quảng cáo trên phương tiện tìm kiếm (search).
OCI hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với 48,6% thị phần, trên 600.000 người dùng; tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 50%.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ đã cập nhật các vấn đề mới trong bảo hộ sở hữu trí tuệ trên thế giới phù hợp với chính sách và trình độ phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam trong đó bổ sung quy định để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho tài sản ảo, các vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo để xử lý vấn đề phát sinh từ xu hướng mới…
Ngày 27/10, tại Hà Nội, Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số Cộng hòa Ba Lan Krzysztof Gawkowski nhân dịp sang Việt Nam tham dự Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội) và thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam...
Việt Nam xác định phát triển AI bền vững dựa trên bốn trụ cột chính gồm thể chế AI, sơ sở hạ tầng AI, nhân tài AI và nền văn hóa AI…
Ngày 27/10, công ty khởi nghiệp Nhật Bản JPYC ra mắt stablecoin đầu tiên neo theo đồng yên Nhật (JPYC), được bảo chứng bằng tiền tiết kiệm trong nước và trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB)...
Tại Triển lãm công nghệ trong khuôn khổ Lễ mở ký Công ước Hà Nội, FPT giới thiệu các giải pháp bảo mật ứng dụng AI đã được giải thưởng tại khu vực, góp phần cùng quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp kiến tạo không gian mạng an toàn, tự chủ và bền vững.
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: