Quý 3, MSN lãi 481 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ
Lũy kế 9 tháng, MSN lãi sau thuế 1.605 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ
Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (mã MSN-HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý 3 năm 2012.
Theo đó, trong quý 3, doanh thu thuần của tập đoàn MSN đạt 2.673 tỷ đồng, tăng 83,76% so với cùng kỳ (1.454,6 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 6.735 tỷ đồng, tăng 58,62% so với cùng kỳ năm trước (4.246 tỷ đồng).
Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 481 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước (548 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, MSN lãi sau thuế 1.605 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ (1.371 tỷ đồng).
Theo MSN, lợi nhuận sau thuế quý 3 giảm 12% so với cùng kỳ là do lợi nhuận từ công ty liên kết giảm do môi trường kinh doanh không thuận lợi, mặt khác cộng thêm sự gia tăng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp do tung ra sản phẩm mì ăn liền "Yoshi"...
Bên cạnh đó, MSN cũng cung cấp báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo giả định gồm cộng lại khoản phân bổ lợi thế thương mại từ việc tái cấu trúc sở hữu của Masan Group ở ngân hàng Techcombank cho năm 2011 và 2012. Và giả sử Masan Group nắm giữ 30,6% lợi ích kinh tế của Techcombank kể từ ngày 1/1/2011 và cộng lại khoản phân bổ lợi thế thương mại và tài sản vô hình từ thương vụ mua lại Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa cho năm 2012.
Dựa theo giả định này, lợi nhuận quý 3/2012 của Masan Group Pro Forma đạt 664,4 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 2.154,94 tỷ đồng.
Lợi nhuận thuần quý 3 của Masan Consumer đạt 758,394 tỷ đồng, tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước (507 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 1.958 tỷ đồng, tăng 44,7% so với cùng kỳ (1.353 tỷ đồng).
Lợi nhuận thuần quý 3 của Techcombank đạt 452,57 tỷ đồng, giảm 26,9% so với cùng kỳ (619,21 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 1.681 tỷ đồng, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước (1.693 tỷ đồng).
MSN cho biết, huy động vốn của Techcombank tăng 2,9% trong quý 3 so với quý 2/2012. Đồng thời, giảm tỉ lệ cho vay trên huy động vốn xuống còn 61%, giảm 3% so với quý 2/2012; giảm tổng dư nợ cho vay khoảng 2% so với quý 2/2012.
Theo đó, trong quý 3, doanh thu thuần của tập đoàn MSN đạt 2.673 tỷ đồng, tăng 83,76% so với cùng kỳ (1.454,6 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 6.735 tỷ đồng, tăng 58,62% so với cùng kỳ năm trước (4.246 tỷ đồng).
Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 481 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước (548 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, MSN lãi sau thuế 1.605 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ (1.371 tỷ đồng).
Theo MSN, lợi nhuận sau thuế quý 3 giảm 12% so với cùng kỳ là do lợi nhuận từ công ty liên kết giảm do môi trường kinh doanh không thuận lợi, mặt khác cộng thêm sự gia tăng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp do tung ra sản phẩm mì ăn liền "Yoshi"...
Bên cạnh đó, MSN cũng cung cấp báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo giả định gồm cộng lại khoản phân bổ lợi thế thương mại từ việc tái cấu trúc sở hữu của Masan Group ở ngân hàng Techcombank cho năm 2011 và 2012. Và giả sử Masan Group nắm giữ 30,6% lợi ích kinh tế của Techcombank kể từ ngày 1/1/2011 và cộng lại khoản phân bổ lợi thế thương mại và tài sản vô hình từ thương vụ mua lại Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa cho năm 2012.
Dựa theo giả định này, lợi nhuận quý 3/2012 của Masan Group Pro Forma đạt 664,4 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 2.154,94 tỷ đồng.
Lợi nhuận thuần quý 3 của Masan Consumer đạt 758,394 tỷ đồng, tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước (507 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 1.958 tỷ đồng, tăng 44,7% so với cùng kỳ (1.353 tỷ đồng).
Lợi nhuận thuần quý 3 của Techcombank đạt 452,57 tỷ đồng, giảm 26,9% so với cùng kỳ (619,21 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 1.681 tỷ đồng, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước (1.693 tỷ đồng).
MSN cho biết, huy động vốn của Techcombank tăng 2,9% trong quý 3 so với quý 2/2012. Đồng thời, giảm tỉ lệ cho vay trên huy động vốn xuống còn 61%, giảm 3% so với quý 2/2012; giảm tổng dư nợ cho vay khoảng 2% so với quý 2/2012.