Sacombank nhận chỉ tiêu tăng tín dụng năm 2012

An Bình

24/02/2012, 14:13

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa nhận chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 từ Ngân hàng Nhà nước

Theo Sacombank, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao là khớp với kế hoạch năm 2012 đã xây dựng.
Theo Sacombank, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao là khớp với kế hoạch năm 2012 đã xây dựng.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa nhận chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 từ Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, theo văn bản số 729/NHNN-CSTT của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank được giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 ở mức 17%, mức tăng trưởng tín dụng cao nhất dành cho các ngân hàng thuộc nhóm 1 trong 4 nhóm tổ chức tín dụng theo cơ chế phân loại.

Theo Sacombank, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao là khớp với kế hoạch năm 2012 đã xây dựng. Với 17%, Sacombank sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của các thành phần kinh tế, đặc biệt ưu tiên trong các lĩnh vực cho vay nông nghiệp - nông thôn, cho vay tài trợ xuất nhập khẩu, cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2011, lợi nhuận trước thuế năm 2011 của Sacombank bao gồm cả các công ty con đạt gần 2.771 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch năm; tổng huy động đạt 112.376 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay hơn 81.520 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 141.532 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 0,86% và tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 13,18%.

Tính đến ngày 31/12/2011, số dư chứng khoán đầu tư (sau dự phòng rủi ro) của Sacombank là 24.368 tỷ đồng, trong đó 24.244 tỷ đồng (tương đương 99,5%) là số dư đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu do các tổ chức tín dụng khác và các tổ chức kinh tế phát hành.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy