Samsung quyết tâm tham chiến cuộc đua kính thông minh
Thị trường kính thông minh ngày càng nóng lên với sự tham gia của nhiều gã khổng lồ công nghệ như Meta, Xreal và bây giờ là Samsung....
Bên cạnh một số sản phẩm mới đến từ đối thủ Trung Quốc Xreal, Meta cũng thực hiện nhiều bước tiến đối với dòng kính thông minh Ray-Ban trong năm nay, chẳng hạn như tích hợp AI vào kính cũng như gia tăng tiềm năng sử dụng, theo Yahoo Tech.
Meta Ray-Ban sở hữu khả năng truyền tải âm thanh tuyệt vời, giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh hay quay video và thực sự trông giống như kính Ray-Ban thông thường. Ít nhất cho tới thời điểm hiện tại, Meta vẫn dẫn đầu thị trường kính thông minh, về cả kiểu dáng lẫn công năng…
SAMSUNG SẴN SÀNG THAM CHIẾN CUỘC ĐUA
Có vẻ như Meta sẽ không còn đơn độc trong thế giới kính thông minh thời trang nữa.
Theo báo cáo từ hãng tin Yonhap News đến từ Hàn Quốc, Samsung có thể đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm kính thông minh đầu tiên trong thời gian gần, khả năng cao là tại sự kiện Galaxy Unpacked thường niên vào tháng 1 tới, nơi hãng giới thiệu những dòng điện thoại Galaxy hàng đầu.
Một mặt, quyết định trên là điều dễ hiểu khi Meta đưa ra lập luận rõ ràng rằng kính thông minh với camera và âm thanh sống động chắc chắn là mặt hàng có khả năng tiếp cận cao. Mặt khác, Samsung có thể trở thành công ty tiên phong cho những thay đổi lớn nhất tại thị trường kính thông minh.
Kính thông minh của Meta nhận được nhiều lời khen có cánh từ các nhà phân tích. Ray-Ban rõ ràng đã làm được nhiều hơn mong đợi của chuyên gia ở một danh mục sản phẩm tương đối mới và được kỳ vọng mang tới tiềm năng trong tương lai nhờ Meta AI, công nghệ trí tuệ nhân tạo của Meta.
Nhưng dù có hấp dẫn đến đâu, Ray-Ban vẫn đang thiếu một thứ gì đó — chính là một hệ sinh thái.
Kính thông minh, đối với hầu hết trường hợp sử dụng, vẫn cần được ghép nối với một hệ thống máy tính thực sự, ở đây chính là smartphone của người dùng. Điện thoại di động là lý do duy nhất khiến kính Meta Ray-Ban trở nên hữu ích. Nhờ sự kết hợp này, kính có thể phát nhạc, thông báo chỉ đường từng chặng theo ứng dụng bản đồ trong điện thoại, nhận cuộc gọi và nhiều chức năng khác.
Vượt qua mọi công dụng với điện thoại thông minh, cũng có rất nhiều thứ mà Ray-Ban không thể làm được. Điều này hầu như không liên quan gì đến giao diện sản phẩm hay hạn chế về mặt kỹ thuật, mà liên quan tới thiết bị điện thoại được tích hợp.
Ray-Bans của Meta không có quyền truy cập sâu vào hệ thống điện thoại của người dùng nhằm đáp ứng những nhu cầu cao cấp hơn. Hãy tưởng tượng một cặp kính có thể tương thích với mọi tính năng trên điện thoại, ví dụ như tin nhắn văn bản, cuộc gọi, trợ lý giọng nói, bộ đếm thời gian, lịch biểu, v.v.
Đó chính xác là những gì Samsung sẵn sàng cung cấp ra thị trường.
MỘT SẢN PHẨM “THÔNG MINH” HƠN
Kính thông minh của Samsung sẽ phá vỡ giới hạn về các ứng dụng có thể truy cập, và với lý do đó, kính có thể mở ra tiềm năng thực sự cho cả ngành công nghiệp.
Khi kết hợp với khả năng truy cập cấp hệ thống, kính thông minh sẽ trở thành tiện ích mở rộng cho điện thoại di động của người dùng giống như thiết bị đeo smartwatch — thậm chí vượt trội hơn nhờ khả năng quay phim, chụp ảnh.
Hãy thử tưởng tượng, kính tích hợp sâu có thể chụp ảnh và quay video rồi gửi trực tiếp đến ứng dụng ảnh trong điện thoại; nhận cuộc gọi và gửi tin nhắn bằng giọng nói; tích hợp với ứng dụng lịch và gửi lời nhắc về cuộc hẹn; tương tác với trợ lý giọng nói để tìm kiếm thông tin trên website hay soạn email. Với hệ sinh thái đồ sộ và sức mạnh tính toán trên các dòng điện thoại hiện tại, kính thông minh của Samsung đang nắm lợi thế rất lớn.
Nói tóm lại, sản phẩm có khả năng khắc phục được hầu hết nhược điểm của Meta Ray-Ban.
Theo ghi nhận, tất cả hiện chỉ là giả thuyết, nhưng khi khám phá mọi khả năng, một cặp kính thông minh do gã khổng lồ điện thoại di động sản xuất có vẻ là chiến lược hợp lý. Nếu Samsung thực sự quyết tâm, công chúng có thể sắp chứng kiến nhà vua mới của thị trường kính thực tế tăng cường.