
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Thu Phượng
12/07/2016, 10:04
“Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 2” sẽ diễn ra từ ngày 11 - 17/7/2016 tại Hà Nội, Tp.HCM và thành phố Đà Nẵng
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25/11/2003.
Ðây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ/ngành triển khai chương trình.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, tiếp theo thành công của chương trình tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2015, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan triển khai “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 2” từ ngày 11 - 17/7/2016 tại Hà Nội, Tp.HCM và thành phố Đà Nẵng.
Đây là hoạt động có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
* Các hoạt động trong Tuần lễ “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016”:
| TT | Ngày | Địa điểm | Hoạt động |
| 11/7-17/7/2016 | Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng | Tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng | |
| 1 | 12/7/2016 (thứ Ba) | Hà Nội | |
| 06h30-8h00 | Khai mạc Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia tại Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hà Nội. | ||
| 2 | 13/7/2016 (thứ Tư) | Hà Nội | |
| 08h00-12h00 | Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩn địa phương tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội | ||
| 3 | 14/7/2016 (thứ Năm) | Hà Nội | |
| 08h00-10h00 | Khai mạc triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Thông tin Triển lãm, 45 Tràng Tiền, từ ngày 14/7 - 17/7/2016 |
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: