SMC lãi trước thuế gần 59 tỷ đồng trong 6 tháng

Mai Anh

14/07/2011, 08:56

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC-HSX) công bố kết quả hoạt động hợp nhất 6 tháng đầu năm 2011.

SMC cũng cho biết, hàng tồn kho chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất gia công.
SMC cũng cho biết, hàng tồn kho chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất gia công.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC-HSX) công bố kết quả hoạt động hợp nhất 6 tháng đầu năm 2011.

Theo đó, doanh số bán đạt 4.475,57 tỷ đồng, tăng 56,89% so với cùng kỳ năm trước (2.852,70 tỷ đồng); Lợi nhuận trước thuế đạt 58,98 tỷ đồng, tăng 0,96% so với cũng kỳ năm trước (58,42 tỷ đồng); Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 48,78 tỷ đồng, bằng 96,67% so với cùng kỳ (50,46 tỷ đồng).

Theo SMC, kết quả trên là công ty đã trích lập dự phòng bổ sung cho cổ phiếu đầu tư dài hạn 10,5 tỷ đồng; hoạt động từ 2 nhà máy Coil center rất hiệu quả, đóng góp khoảng 23% sản lượng và 57% lợi nhuận sau thuế (27,76 tỷ đồng).

SMC cũng cho biết, hàng tồn kho chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất gia công, cộng với thép xây dựng phục vụ khách hàng đã trả tiền trước; công ty đẩy mạnh việc giảm tổng tài sản, tăng quay vòng, sử dụng vốn hợp lý và tiết giảm chi phí vốn. Đồng thời quan hệ chặt chẽ với khách hàng, kiểm soát công nợ đảm bảo việc thu hồi vốn.

Hội đồng Quản trị SMC thông qua việc trả cổ tức đợt 1/2011 là 5%/cổ phiếu (1 cổ phiếu được nhận 500 đồng).

Năm 2011, công ty thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng thép các loại đạt 570.000 tấn; doanh thu toàn bộ đạt 7.300 tỷ đồng; lợi nhuận trước và sau thuế là 120 tỷ và 90 tỷ đồng; cổ tức là 10% bằng tiền và 20-25% bằng cổ phiếu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy