Số thuê bao di động tăng mạnh trở lại

M.Chung

30/03/2011, 08:18

Số thuê bao di động trong tháng 3 đã tăng mạnh trở lại, trong khi thuê bao cố định vẫn dậm chân tại chỗ

Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 3/2011 đạt khoảng 174,1 triệu thuê bao, tăng 28,2% so với cùng thời điểm năm trước.
Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 3/2011 đạt khoảng 174,1 triệu thuê bao, tăng 28,2% so với cùng thời điểm năm trước.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 3/2011 đạt khoảng 174,1 triệu, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, riêng quý 1, tổng số thuê bao điện thoại phát triển mới đạt 3 triệu thuê bao, bằng 29,4% cùng kỳ năm 2010, bao gồm 23,8 nghìn thuê bao cố định và 2,98 triệu thuê bao di động.

Trong tổng số thuê bao tính đến tháng 3 có 16,5 triệu thuê bao cố định, tăng 1,1% và 157,6 triệu thuê bao di động, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, do số thuê bao điện thoại cả nước tính đến hết tháng 2 là 172,6 triệu (16,5 triệu thuê bao cố định và 156,1 triệu thuê bao di động) và tháng 1 đạt khoảng 174,1 triệu thuê bao. Như vậy, số thuê bao di động trong tháng 3 đã tăng mạnh trở lại, trong khi thuê bao cố định vẫn dậm chân tại chỗ (16,5 triệu).

Ngoài ra, theo Tổng cục Thống kê, số thuê bao Internet trên cả nước tính đến cuối quý 1/2011 ước đạt 3,8 triệu thuê bao, tăng 19,2% so với cùng thời điểm năm trước. Số người sử dụng Internet tại thời điểm cuối tháng 3/2011 vào khoảng 29 triệu người, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2010.

Về tổng doanh thu thuần bưu chính, viễn thông, quý 1 ước đạt 29,2 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đạt 18,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy