Spotify ra mắt sách nói tại thị trường Hoa Kỳ
Giờ đây, những người dùng Spotify tại Mỹ có thể mua và nghe hơn 300.000 tựa sách nói qua ứng dụng…
Ra mắt sách nói là bước đột phá mới nhất của Spotify trong việc biến nền tảng thành điểm dừng chân của mọi âm thanh. Trước đó, ứng dụng cũng đã ra mắt podcast vào năm 2015.
Nir Zicherman, Phó Chủ tịch Spotify cho biết công ty quyết định ra mắt sách nói là vì thấy được chúng đại diện cho “thị trường tiềm năng chưa được khai thác”. Ông cũng chia sẻ thêm rằng phân khúc này đã tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù trên thị trường sách chỉ chiếm thị phần cỡ 6-7%.
Người dùng Spotify quan tâm đến trải nghiệm sách nói có thể dễ dàng tìm thấy các đầu sách khác nhau qua thanh tìm kiếm, thư viện và đề xuất hiển thị trên trang chủ của họ.
Tuy mới thử nghiệm dịch vụ này tại Mỹ nhưng Spotify đã tung ra hơn 300.000 đầu sách nói để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những đầu sách nói sẽ có biểu tượng khóa trên nút phát để thể hiện rằng đây là sản phẩm cần mua. Mức phí của các đầu sách sẽ không thống nhất cùng một mức giá mà sẽ có nhiều mức khác nhau tùy theo ý của nhà xuất bản.
Sau khi mua sách, người dùng có thể thực hiện các thao tác như đánh dấu vị trí nghe, kiểm soát tốc độ đọc và tải sách xuống để nghe ngoại tuyến.
“Chúng tôi tin rằng mình có thể đưa sách nói tiếp cận với nhiều người hơn, đưa tác phẩm của những tác giả phi thường đến với cuộc sống của mọi người. Chúng tôi sẽ đưa sách nói tiến xa như cách chúng tôi đã làm với âm nhạc và podcast. Nền tảng sẽ không ngừng cung cấp các định dạng mới, cách tương tác và những cách khám phá mới”, Nir Zicherman nói.
Dù là thị trường đầy tiềm năng nhưng Spotify vẫn phải chịu sự cạnh tranh gắt gao đến từ các đơn vị phân phối sách nói hàng đầu. Ứng dụng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Apple, Google, Audible (thuộc quyền sở hữu của Amazon), Google hay OverDrive.
Spotify cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ này đến thị trường khác và bổ sung thêm một số tiện ích sau lần đầu ra mắt tại Mỹ.