Tập đoàn Đại Dương muốn bán 20 triệu cổ phiếu OCH

Hà Anh

30/05/2014, 15:24

Tập đoàn Đại Dương đăng ký bán 20 triệu cổ phiếu OCH, từ ngày 3/6 đến ngày 1/7/2014 theo phương thức giao dịch và thỏa thuận

Diễn biến giá cổ phiếu OCH trong tháng qua - Nguồn: HNX.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu OCH trong tháng qua - Nguồn: HNX.<br>

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (mã OCG-HOSE), tổ chức có liên quan đến Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã OCH-HNX) đăng ký bán cổ phiếu OCH.

Theo đó, Tập đoàn Đại Dương đăng ký bán 20 triệu cổ phiếu OCH, từ ngày 3/6 đến ngày 1/7/2014 theo phương thức giao dịch và thỏa thuận với mục đích là theo định hướng phát triển kinh doanh của công ty.

Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu OCH mà Tập đoàn Đại Dương sẽ nắm giữ giảm từ 150 triệu xuống còn 130 triệu cổ phiếu, chiếm 65% vốn tại OCH. Hiện, ông Hà Văn Thắng là đồng Chủ tịch OCG và OCH không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của OCH.

Trước đó, Hội đồng Quản trị OCH thông qua kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của OCH tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và dịch vụ Đại dương xanh và Công ty TNHH MTV Quản lý bất động sản Tân Đại Dương.

Cụ thể, OCH chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của Đại dương Xanh vốn điều lệ 6 tỷ đồng với giá chuyển nhượng bằng vốn đã góp là 30 triệu đồng và OCH chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của Bất động sản Tân Đại Dương vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Giá chuyển nhượng bằng vốn đã góp là 30 triệu đồng.

Bên nhận chuyển nhượng là hai cá nhân là ông Lê Mạnh Linh và bà Nguyễn Minh Hương cùng sinh năm 1984, thường trú tại Hà Nội. Được biết, cả 2 công ty con trên đều được OCH nắm quyền kiểm soát từ tháng 7/2013 và vốn thực góp là 30 triệu đồng/công ty.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy