Tiếp tục gia hạn IPO Tổng công ty Lương thực miền Nam

Hà Anh

27/06/2017, 07:55

Gia hạn thời gian bán cổ phần lần đầu đối với Công ty mẹ - Tổng công ty Lương thực miền Nam tối đa là 3 tháng kể từ ngày được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa

Trang web của Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).
Trang web của Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc gia hạn bán cổ phần lần đầu (IPO) và điều chỉnh giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn căn cứ báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, rà soát, cập nhật, điều chỉnh lại giá trị doanh nghiệp theo quy định.

Tuy nhiên, thời gian bán cổ phần lần đầu đối với Công ty mẹ - Vinafood 2 chỉ được gia hạn tối đa là 3 tháng kể từ ngày được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tích cực khẩn trương để đảm bảo hoàn thành việc bán cổ phần lần đầu trong thời gian được gia hạn, quá thời hạn trên lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đồng ý gia hạn thời gian bán cổ phần lần đầu và không xác định lại giá trị doanh nghiệp đối với Công ty mẹ - Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) đến ngày 30/1/2017.

Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn căn cứ quyết định tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp có vốn nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 để điều chỉnh tỷ lệ cổ phần nhà nước nắm giữ khi cổ phần hóa Vinafood 2.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy