TTF giải trình kết quả kinh doanh quý 2

N.Anh

26/08/2008, 11:09

TTF đã có công văn giải trình biến động trong kết quả sản xuất kinh doanh quý 2/2008 so với quý 1/2008.

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Kỹ Nghệ gỗ Trường Thành (mã TTF) đã có công văn giải trình biến động trong kết quả sản xuất kinh doanh quý 2/2008 so với quý 1/2008.

Cụ thể, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ quý 2 đạt 133,226 tỷ đồng, giảm 45% so với quý 1/2008. Lợi nhuận sau thuế quý 2 đạt 8,381 tỷ đồng, giảm 37% so với quý 1/2008.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông của công ty mẹ quý 2 đạt 7,366 tỷ đồng, 40,77% so với quý 1/2008.

Theo TTF thì doanh thu thuần giảm 45% là do Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành sản xuất trên 65% là hàng đồ gỗ ngoài trời, khoảng 25% là hàng đồ gỗ trong nhà và khoảng 10% là ván sàn gỗ. Dòng hàng đồ gỗ ngoài trời là dòng hàng tiêu thụ theo mùa trong năm. Thông thường mùa xuất hàng đồ gỗ ngoài trời cao nhất của nhà sản xuất là từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau. trong các tháng còn lại trong năm doanh số đồ gỗ ngoài trời sẽ rất thấp, nếu không nói là không có.

Tuy nhiên, do Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành còn có sản xuất hàng đồ gỗ trong nhà và ván sàn gỗ nên trong quý 2 và quý 3 doanh số chủ yếu đến từ 2 dòng hàng này. Để khắc phục hạn chế này, Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành đã thành lập thêm một nhà máy nữa, với công suất 3.000 conts/năm, chủ yếu làm hàng đồ gỗ trong nhà để sang năm sau sẽ duy trì mức chênh lệch giữa các quý dưới 20%.

            

Lợi nhuận sau thuế giảm 37% là do nguyên nhân doanh số sụt giảm theo mùa vụ như đã giải thích trên đây. Tuy nhiên, mức giảm ít hơn là do giảm được giá vốn hàng bán trong kỳ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy