Yahoo! công bố Chiến lược mở và Mạng phát triển phần mềm

Quỳnh Trang

20/11/2008, 10:05

Ngày 19/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Yahoo! đã tổ chức công bố Chiến lược mở và giới thiệu Mạng phát triển phần mềm tại Việt Nam

Ngày 19/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Yahoo! đã tổ chức công bố Chiến lược mở và giới thiệu Mạng phát triển phần mềm tại Việt Nam.

Yahoo! cho biết sẽ tập trung vào ba nội dung chính: Chiến lược mở (Yahoo! Open Strategy), Mạng phát triển phần mềm Yahoo! (Yahoo! Developer Network) và Xây dựng dịch vụ tìm kiếm của riêng người dùng (Yahoo! Search BOSS).

Chiến lược mở của Yahoo! được xây dựng dưới dạng một nền tảng mở cho phép bên thứ ba là các nhà xuất bản, các nhà phát triển hay các nhà quảng cáo xây dựng những ứng dụng mới, dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng máy tính của Yahoo!.

Với chiến lược mở này, đại diện Yahoo! hy vọng người sử dụng sẽ được tiếp cận với một Yahoo! gần gũi hơn, dễ dàng điều chỉnh hơn và thân thiện hơn.

Mạng phát triển phần mềm Yahoo! (http://developer.yahoo.com/) là nguồn thông tin trực tuyến trung tâm, giúp cho các nhà phát triển, các nhà phân phối phần mềm độc lập và các đối tác công nghiệp trực tuyến hiểu hơn về các cơ hội có thể được tận dụng từ nền tảng Yahoo! để xây dựng những ứng dụng của riêng mình.

Xây dựng dịch vụ tìm kiếm của riêng người dùng (Yahoo! Search BOSS) (http://open.yahoo.com/search/) là nền tảng về dịch vụ tìm kiếm web mở của Yahoo!. Mục đích của BOSS là thúc đẩy sáng tạo trong ngành công nghiệp tìm kiếm. Các nhà phát triển, các doanh nghiệp mới và các tập đoàn Internet có thể sử dụng BOSS để xây dựng và giới thiệu những sản phẩm tìm kiếm trên mạng trong đó sử dụng toàn bộ các chỉ mục tìm kiếm của Yahoo!.

Yahoo! hy vọng BOSS sẽ là một nền tảng để phát triển thế hệ kế tiếp của tìm kiếm sáng tạo, phục vụ cho hàng trăm triệu dân cư mạng khắp thế giới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy