
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Thủy Diệu
06/03/2012, 08:34
Nhiều kênh truyền hình quảng cáo nhắn tin đến đầu số nhưng không thực hiện nghiêm túc việc đưa thông tin về giá, cước
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tiếp tục có công văn yêu cầu các đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương báo cáo việc niêm yết giá, cung cấp thông tin giá, cước khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 04 yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn, dịch vụ nhắn tin trúng thưởng hoặc các chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ phải niêm yết, cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin về giá, cước.
Tuy nhiên, theo thanh tra của Bộ, một số đài truyền hình vẫn không thực hiện nghiêm túc việc đưa thông tin về giá, cước như kênh VCTV4 quảng cáo nhắn tin đến đầu số 6764, kênh VCTV6 quảng cáo nhắn tin đến đầu số 8733, 8798, kênh HN1 quảng cáo nhắn tin đến đầu số 6754.
Ngoài ra, một số kênh có thông tin về giá, cước nhưng chữ quá nhỏ, bị trôi chạy hoặc màu chữ trùng với màu nền gây khó khăn cho người xem.
Chính vì vậy, thanh tra Bộ đã yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội rà soát, chỉ đạo các kênh VCTV4, VCTV6, HN1 chấm dứt tình trạng nêu trên.
Theo đó, các nhà đài phải tuân thủ thực hiện niêm yết, cung cấp thông tin về giá, cước khi phối hợp với các doanh nghiệp để quảng cáo dịch vụ nhắn tin đến các đầu số (dịch vụ nội dung qua tin nhắn, dịch vụ nhắn tin trúng thưởng hoặc các chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ).
Thứ hai, các chương trình nhắn tin trúng thưởng hiện đang hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn, bao gồm các thông tin (Tên doanh nghiệp đang hợp tác, đầu số nhắn tin, tên chương trình, cơ cấu giải thưởng, kịch bản và cơ chế điều kiện trúng thưởng).
Thứ ba, việc cung cấp các thông tin về điều kiện cấu hình, chủng loại máy điện thoại cần thiết mới có thể sử dụng được dịch vụ khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn.
Và thứ tư là, tuyên truyền để người dân cảnh giác, không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn đối với các tin nhắn rác không rõ nguồn gốc, có nội dung quảng cáo cho cờ bạc lô đề, mời chào, lừa đảo hoặc mạo danh các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Thanh tra Bộ yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 và báo cáo việc thực hiện theo các nội dung nêu trên trước ngày 22/3/2012.
Không ngoài dự đoán, Apple và Samsung tiếp tục là hai hãng điện thoại sở hữu các dòng flagship bán chạy nhất. Trong đó, iPhone của Apple vẫn chiếm ưu thế ở nhóm dẫn đầu, còn dòng Galaxy A tiếp tục là trụ cột tăng trưởng của Samsung…
Tỷ phú Mark Zuckerberg đang chuẩn bị cắt giảm tới 30% ngân sách của Reality Labs, bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ metaverse, tương đương giảm chi tiêu từ 4 đến 6 tỷ USD. Tuy nhiên, Meta khẳng định họ không “khai tử” nghiên cứu công nghệ này...
Các lãnh đạo chủ chốt của Apple đang lần lượt rời đi, tạo nên một cuộc tái sắp xếp quan trọng trong nhân sự, tương tự như biến động năm 2011 (năm nhà đồng sáng lập Steve Jobs qua đời)...
Be Group hiện đang lên kế hoạch thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2028, theo Bloomberg...
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: