6 tháng, HAGL báo lãi 684 tỷ đồng

Hà Anh

18/08/2014, 07:04

HAG báo lãi sau thuế quý 2 đạt 286 tỷ, giảm 14% so với cùng kỳ, lũy kế đạt 684 tỷ đồng

Diễn biến giá cổ phiếu HAG trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu HAG trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG-HOSE) công bố kết quả hợp nhất quý 2 và lũy kế 6 tháng năm 2014.

Theo đó, doanh thu thuần quý 2 đạt 698 tỷ đồng, tăng 5 tỷ so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 307 tỷ, lãi sau thuế đạt 286 tỷ, giảm 14% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng năm 2014, doanh thu thuần của HAG đạt 1.623 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 706 tỷ và sau thuế đạt 684 tỷ đồng, tương ứng tăng 41% và 50% so với cùng kỳ.

HAGL cho biết, doanh thu tăng chủ yếu là do doanh thu từ các sản phẩm của ngành nông nghiệp như mía đường, cao su không có biến động lớn, nhưng công ty phát sinh ra doanh thu sản phẩm mới đạt 114 tỷ đồng từ bắp. Doanh thu từ các sản phẩm của ngành đã tái cấu trúc có sự biến động lớn, như doanh thu từ bán điện giảm 73 tỷ so với cùng kỳ và doanh thu từ bán căn hộ trong kỳ giảm 22 tỷ so với cùng kỳ. Mặt khác, doanh thu từ khoáng sản trong kỳ giảm 36 tỷ so với cùng kỳ do ngành khoáng sản đang thu hẹp quy mô.

Tính đến ngày 30/6, vốn chủ sở hữu HAGL tăng 807 tỷ so với hồi cuối năm đạt 13.660 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng 633 tỷ lên 2.601 tỷ đồng.

Cũng tính đến 30/6, chi phí xây dựng cơ bản dở dang của HAGL là 11.798 tỷ đồng. Trong đó có hơn 6.800 tỷ đồng là chi phí trồng cao su và cọ dầu; chi phí đầu tư cho dự án HAGL Myanmar đạt gần 2.000 tỷ đồng và đầu tư vào các nhà máy thủy điện đạt hơn 1.400 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy