Bùng nổ xe điện, Trung Quốc đẩy xe động cơ đốt trong dư thừa đi đâu?

Bùng nổ xe điện, Trung Quốc đẩy xe động cơ đốt trong dư thừa đi đâu?

Trong khi các quốc gia phương Tây tập trung vào mối đe dọa cạnh tranh từ xe điện Trung Quốc, một thách thức khác đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô. Các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Bắc Kinh đang làm bão hòa các thị trường mới nổi và hạng hai bằng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Xe hybrid sạc ngoài: Cuộc đua mới tại thị trường Việt

Xe hybrid sạc ngoài: Cuộc đua mới tại thị trường Việt

Xe hybrid sạc ngoài (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) đang trở thành một tâm điểm mới của thị trường Việt. Với ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt 70% so với các loại xe động cơ đốt trong thông thường, nhiều hãng xe đang chạy đua giới thiệu những mẫu PHEV mới tại thị trường Việt nhằm tranh thủ "bước đệm" trong lộ trình điện hoá.
Thị trường ô tô điện Mỹ trước nguy cơ bị “đóng băng”
“Hybrid hoá”: Giải pháp giữ vững thị phần của nhiều hãng xe FDI tại thị trường Việt
Từ 1/1/2027, dự kiến kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy tại TP. Hà Nội và TP. Chí Minh
Khí thải ô tô Việt Nam

Chính thức “siết” khí thải ô tô: Hà Nội và TP.HCM sẽ áp mức cao từ 2027

Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
Khí thải ô tô Việt Nam
Chính thức “siết” khí thải ô tô: Hà Nội và TP.HCM sẽ áp mức cao từ 2027
Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
Triển vọng thị trường ô tô toàn cầu năm 2026
Triển vọng thị trường ô tô toàn cầu năm 2026
Thị trường xe mới toàn cầu đã trải qua một năm 2025 đầy khó khăn với những bất lợi về kinh tế, chiến tranh thương mại và những thách thức về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, vẫn có một số tín hiệu tích cực, bao gồm đổi mới công nghệ và sự ra mắt của các loại xe điện chạy bằng pin (BEV) giá cả phải chăng hơn.