Chỉ định nhà đầu tư công trình hầm đường bộ qua đèo Cả

Anh Quân

07/10/2009, 11:04

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa ký quyết định chỉ định nhà đầu tư công trình hầm đường bộ qua đèo Cả

Quần thể núi Đá Bia - đèo Cả. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.
Quần thể núi Đá Bia - đèo Cả. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Ngày 6/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã ký quyết định về việc chỉ định nhà đầu tư công trình xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, theo hình thức

BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) và BT (xây dựng-chuyển giao).

Quyết định số 2886/QĐ-BGTVT này cho phép liên doanh do Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ là đại diện (gồm Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung bộ và Tây nguyên, Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng Hải Thạch, Công ty trách nhiệm hữu hạn Á Châu), là nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao nhà đầu tư, căn cứ đề xuất dự án được duyệt, tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy định, làm cơ sở để đàm phán nội dung hợp đồng.

Trong giai đoạn 1, phần vốn huy động theo hình thức BT sẽ được sử dụng để xây dựng hoàn chỉnh hầm chính qua đèo Cả với quy mô 2 đường hầm, mỗi hầm 2 làn xe (lắp đặt hoàn hỉnh trang thiết bị…); phần đầu tư theo hình thức hợp đồng BT gồm xây dựng đường dẫn, cầu trên đường và hầm đèo Cổ Mã với quy mô 2 làn xe.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp cùng địa phương để trình Thủ tướng Chính phủ xin cơ chế vốn và chỉ định nhà đầu tư trên thực hiện, để dự án hoàn thành đồng bộ, phục vụ công tác thu phí hoàn vốn công trình.

Giai đoạn 2 sẽ gồm các phần việc như mở rộng đường dẫn, cầu trên đường và hầm Cổ Mã thêm 2 làn xe nhằm đảm bảo tuyến đạt quy mô 4 làn xe.

Quyết định này cũng quy định phần giải phóng mặt bằng giao địa phương thực hiện theo quy định hiện hành và tiến hành ngay cho cả hai giai đoạn.

Kinh phí thực hiện sẽ được hạch toán vào vốn đầu tư dự án. Thời gian thực hiện từ quý 4/2009 đến quý 3/2010.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy