Giai đoạn 1 Lab2Market 2022: Mở rộng cầu nối giữa nhà khoa học và các doanh nghiệp
Nhằm thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế, năm thứ hai liên tiếp chương trình Lab2market được tổ chức để đồng hành cùng các dự án khoa học và công nghệ trên toàn quốc…
Năm 2021, Lab2market là chương trình ươm tạo đầu tiên tại Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường Đại học theo chuẩn quốc tế, dưới sự phối hợp tổ chức của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK Holdings), Quỹ BK FUND của Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP).
Để tổng kết Giai đoạn 1–Chương trình Ươm tạo đưa Sáng chế ra thị trường Lab2Market mùa 2022, ngày 05/11 vừa qua, Lab2Market đã tổ chức sự kiện DEMO DAY với sự góp mặt của đại diện các cơ quan Chính phủ, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các tập đoàn công nghệ nhằm đánh dấu sự trưởng thành của các dự án trong giai đoạn 1 của chương trình.
Kết thúc giai đoạn 1, Lab2Market đặt ra 3 mục tiêu lớn. Thứ nhất, đánh giá sự trưởng thành của các dự án sau giai đoạn ươm tạo đầu tiên. Cụ thể, 7 dự án (đến từ InnoGenEx, Nanosalt, CleanCat, Datsan247, Robotic Apicoo, Ecofa, Kinobi) được chọn từ hơn 30 nghiên cứu trải qua 6 tuần ươm tạo, đã chia sẻ tại chương trình về những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua cũng như những định hướng, chiến lược mở rộng đầy hứa hẹn trong thời gian sắp tới
Tiếp theo đó, Lab2Market mong muốn kết nối các dự án trong chương trình với các cố vấn/huấn luyện viên, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tiềm năng. Thông qua các bài thuyết trình, đại diện của 7 dự án đã có cơ hội gọi vốn trước đại điện các cơ quan chính phù và các bên đầu tư. Bên cạnh đó, tiếp nối mỗi phần trình bày, các startup đều nhận được những phản hồi và đánh giá mang tính xây dựng tích cực đến từ các chuyên gia, cố vấn để tiếp tục hoàn thiện và phát triển hiệu quả các dự án trong giai đoạn 2 của chương trình.
Cuối cùng, DEMO DAY hy vọng trở thành cầu nối giữa các đối tác của Lab2market trong nước và quốc tế cùng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đáng chú ý, buổi lễ đặc biệt có sự tham gia của đại diện một startup đến từ Singapore, Kinobi, startup công nghệ giáo dục cũng được ươm tạo thông qua chương trình Lab2market. Ngoài ra, không thể không kể đến sự góp mặt của Impact Velocity - quỹ đầu tư tác động trực thuộc Singapore tại Việt Nam cùng nhiều nhà đầu tư Ấn Độ khác. Đến với chương trình, Giám đốc quản lý Quỹ, bà Ramesh đã chia sẻ tầm nhìn tích cực về quá trình đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành để đưa sản phẩm công nghệ Việt ra toàn thế giới.
Thông qua sự kiện, đại diện các công ty trong chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường Lab2market đã có cơ hội mở rộng những kết nối quan trọng cùng các quỹ và các tập đoàn lớn để tiếp thêm sức mạnh cho chặng đường sắp tới - mang sản phẩm Việt chinh phục khách hàng quốc tế.
Kết thúc Giai đoạn 1, Lab2Market đã hoàn thành sứ mệnh đồng hành và cố vấn - đặt nền móng đầu tiên cho hành trình đưa các dự án từ phòng lab ra thị trường. Hiện nay, khi đổi mới sáng tạo trở thành nhiệm vụ hàng đầu của mọi quốc gia nhằm tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu, Lab2Market là chương trình ươm tạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đưa những sáng chế tiềm năng vào ứng dụng thực tế để hiện thực hóa giấc mơ đưa Việt Nam trở thành cái tên hàng đầu trong bản đồ công nghệ khu vực và trên toàn thế giới.