07:00 18/06/2024

Indosat & Google Cloud mở rộng hợp tác AI tại Indonesia

Nguyễn Hà

Indosat Ooredoo Hutchison và Google Cloud vừa công bố mở rộng liên minh chiến lược của họ nhằm tăng cường quá trình chuyển đổi Indosat từ một công ty dịch vụ viễn thông Indonesia thành một doanh nghiệp công nghệ dựa trên AI…

Indosat & Google Cloud mở rộng hợp tác AI tại Indonesia
Indosat & Google Cloud mở rộng hợp tác AI tại Indonesia

Sự hợp tác này nhằm mục đích tích hợp bộ dữ liệu mở rộng của Indosat với công nghệ AI tiên tiến của Google Cloud để cung cấp các dịch vụ nâng cao cho hơn 100 triệu khách hàng Indosat và cung cấp các giải pháp AI tinh vi cho các doanh nghiệp ở Indonesia.

Quan hệ đối tác mở rộng sẽ tập trung vào một số lĩnh vực chính để thúc đẩy tầm nhìn AI Native TechCo của Indosat. Các lĩnh vực này bao gồm hiện đại hóa dịch vụ khách hàng, tạo nội dung động và siêu cá nhân hóa, phân tích không gian địa lý và mô hình dự đoán, mạng lưới tăng cường và hoạt động CNTT, và chuyển đổi văn phòng hỗ trợ.

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ AI CỦA GOOGLE CLOUD ĐỂ NÂNG CAO DỊCH VỤ CỦA INDOSAT

Một trong những mục tiêu chính là hiện đại hóa dịch vụ khách hàng thông qua các giải pháp AI của Trung tâm liên lạc của Google Cloud. Các công cụ GenAI sẽ hỗ trợ nhân viên tổng đài bằng cách cung cấp bản ghi cuộc gọi trực tiếp, phản hồi được đề xuất, phân tích cuộc trò chuyện theo thời gian thực và phân tích cảm xúc sau cuộc gọi. 

Ngoài ra, các tác nhân đàm thoại hỗ trợ GenAI sẽ được xây dựng và triển khai để cung cấp các tùy chọn tự phục vụ trên các điểm tiếp xúc kỹ thuật số của Indosat. Các tác nhân này được thiết kế để xử lý các yêu cầu và giao dịch phức tạp suốt ngày đêm.

Một tiêu điểm khác là tạo nội dung động và siêu cá nhân hóa. Các đại lý AI có khả năng đa phương thức và đa ngôn ngữ sẽ quảng bá các dịch vụ phù hợp dựa trên hồ sơ và nhu cầu của khách hàng. 

Các đại lý này sẽ làm việc song song với hệ thống quản lý nội dung và quản lý quan hệ khách hàng để xác định khách hàng tiềm năng có giá trị cao, tạo nội dung phong phú và thu hút khách hàng bằng các ưu đãi và thông điệp được cá nhân hóa.

Quan hệ đối tác này cũng sẽ sử dụng các mô hình học máy của Google Cloud để phân tích không gian địa lý và mô hình dự đoán. Các mô hình này sẽ hỗ trợ các tổ chức trong nhiều ngành khác nhau đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu liên quan đến việc lựa chọn địa điểm, quản lý tài sản và giảm thiểu thiên tai. Indosat sẽ tận dụng các công cụ này để xác định các khu vực tăng trưởng cao với phạm vi phủ sóng mạng hạn chế, do đó hỗ trợ các quyết định chiến lược nhằm mở rộng năng lực mạng.

Về mặt mạng lưới tăng cường và hoạt động CNTT, các hệ thống tự tối ưu hóa được hỗ trợ bởi các mô hình học máy tùy chỉnh sẽ dự đoán lợi nhuận đầu tư vốn, giảm mức tiêu thụ năng lượng và nâng cao độ tin cậy của dịch vụ. Ví dụ, AI có thể điều chỉnh động mức công suất thấp di động trong giờ thấp điểm, hỗ trợ các kỹ thuật viên tại hiện trường chẩn đoán lỗi và định tuyến lại lưu lượng mạng để tránh các thành phần bị lỗi trong khi đang sửa chữa.

Đối với chuyển đổi back office, các ứng dụng tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi GenAI sẽ cho phép các nhóm trong HR, pháp lý, mua sắm và tài chính truy cập thông tin ngay lập tức từ lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc. Điều này sẽ cải thiện việc ra quyết định và năng suất bằng cách cung cấp các câu trả lời chính xác và phù hợp với ngữ cảnh cho các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên.

SỰ HỢP TÁC ​​SẼ TRAO QUYỀN CHO CÁC DOANH NGHIỆP VÀ CÁ NHÂN Ở INDONESIA

Vikram Sinha, Chủ tịch Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành của Indosat Ooredoo Hutchison, cho biết: “Khi Indonesia bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số, chúng tôi vẫn cam kết thực hiện mục đích lớn hơn của Indosat là trao quyền cho Indonesia bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân  công cụ và công nghệ thiết yếu cần thiết để thành công”. 

Indosat sẽ tận dụng các mô hình học máy để xác định các khu vực mở rộng mạng và cải thiện dịch vụ khách hàng  
Indosat sẽ tận dụng các mô hình học máy để xác định các khu vực mở rộng mạng và cải thiện dịch vụ khách hàng  

Ông Sinha chia sẻ thêm: “Sự hợp tác của chúng tôi với Google Cloud không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Indosat mà còn là một bước tiến đáng kể trong sứ mệnh chuyển đổi thành AI Native TechCo của chúng tôi. Chúng ta sẽ khai thác toàn bộ tiềm năng của đám mây và AI để thúc đẩy đổi mới, tạo ra những cơ hội mới và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia tiến lên phía trước”.

Karan Bajwa, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Google Cloud, nhận xét: “Việc Indosat sớm áp dụng các kiến ​​trúc gốc đám mây và nền tảng phân tích dữ liệu sẵn sàng cho AI là minh chứng cho cách tiếp cận có tư duy tiến bộ của họ. Nền tảng vững chắc này, được thiết lập thông qua sự hợp tác của chúng tôi từ năm 2021, hiện đang cho phép Indosat theo đuổi nhiều trường hợp sử dụng ML và GenAI có giá trị cao trên quy mô lớn và chúng tôi rất vui mừng trước các khả năng này”. 

Những sáng kiến ​​này sẽ không chỉ chứng minh sức mạnh biến đổi của AI trong viễn thông mà còn đóng vai trò là kế hoạch chi tiết cho các lĩnh vực khác đang tìm cách khai thác công nghệ này để thúc đẩy tăng trưởng và tác động trên toàn Indonesia.

Sự hợp tác này dự kiến ​​sẽ khám phá các sáng kiến ​​chung tiếp cận thị trường nhằm trao quyền cho hệ sinh thái kỹ thuật số của Indonesia. Những sáng kiến ​ ấy nhằm mục đích cung cấp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức khu vực công quyền truy cập vào các giải pháp AI tiên tiến này cùng với cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa cho AI của Google Cloud.