
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 11/10/2025
P.V
04/04/2016, 13:05
Ngân hàng Quốc Dân (NCB) đã nhận danh hiệu "Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2015" do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức và trao tặng
Ngày 2/4/2016, Ngân hàng Quốc Dân (NCB) đã nhận danh hiệu "Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2015" do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức và trao tặng.
Với mạng lưới gồm trên 90 điểm giao dịch và 40 trung tâm kinh doanh trên toàn quốc và hệ thống khách hàng đã gây dựng được sau 21 năm, NCB tập trung tạo nền tảng xây dựng ngân hàng hiện đại, phát triển bền vững. Trong 3 năm từ 2013 - 2015, tổng tài sản, tổng vốn huy động và tăng trưởng tín dụng tăng nhiều so với các năm trước.
Năm 2016, NCB kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện song hành cùng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, cung cấp các sản phẩm may đo dành riêng cho khách hàng. NCB đồng thời tiếp tục cải tiến mô hình hoạt động và đa dạng hóa danh mục cho vay, huy động để đảm bảo chi phí hợp lý, ổn định, an toàn, hiệu quả.
Trước đó, NCB đã nhận nhiều bằng khen và các giải thưởng uy tín trong năm 2015: Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng; Ngân hàng Bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2015, Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam 2015 do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) trao tặng; Giải Tin và Dùng Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.
Việc tiếp tục được trao danh hiệu này đã góp phần khẳng định thành quả lao động sau 21 năm hình thành và phát triển của NCB, đồng thời cũng là động lực để NCB phát triển trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện song hành cùng khách hàng theo đúng phương châm hoạt động “Ngân hàng của bạn”.
Doanh nghiệp logistics Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng và triển khai chiến lược tái cấu trúc để thích ứng với bối cảnh thương mại toàn cầu...
Chi phí sản xuất tăng, biến động chuỗi cung ứng cùng những thay đổi trong cách mua hàng toàn cầu đang khiến doanh nghiệp dệt may Việt chịu sức ép lớn về vốn. Để giữ nhịp tăng trưởng, bên cạnh năng lực thị trường, doanh nghiệp cần sự tiếp sức từ hệ thống ngân hàng…
Chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản chưa qua chế biến đang trở thành rào cản đáng kể, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của ngành. Việc chưa có hướng dẫn cụ thể đang khiến các doanh nghiệp lúng túng trong kê khai thuế, hàng nghìn tỷ đồng bị ứ đọng, làm giảm nguồn vốn lưu động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ sản xuất, giao hàng và xuất khẩu…
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: