
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
NHIÊN AN
18/02/2021, 19:48
Quốc lộ 5 chỉ cho phép các phương tiện tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện ưu tiên theo quy định Luật Giao thông đường bộ; các phương tiện khác di chuyển theo phương án phân luồng
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có hướng dẫn chi tiết cho các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh Hải Dương theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải Hải Dương về việc triệt để phân luồng trên các Quốc lộ 5, 17B, 38, 38B qua địa bàn tỉnh.
Cụ thể, các phương tiện qua địa bàn tỉnh Hải Dương có thể đi theo lộ trình sau: Lộ trình thay thế Quốc lộ 5: Đi theo đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Lộ trình thay thế Quốc lộ 18: Các phương tiện từ Quốc lộ 18 - Ngã ba Km48 500/QL18 - Đường tỉnh 345/Quảng Ninh - Đường tỉnh 293/Bắc Giang - Ngã ba Vô Tranh (Km41 700/ĐT.293) - Đường tỉnh 293/Bắc Giang - Ngã ba Khám Lạng (Km24 750/QL.37) - Quốc lộ 37 - Ngã ba Chằm - Đường tỉnh 293/Bắc Giang - Ngã tư BigC Bắc Giang - QL.1 - Ngã tư cầu Đại Phúc (Km18 400/QL.1) - QL18;
Lộ trình thay thế Quốc lộ 38: Đi vòng tránh theo đường tỉnh 281/Hưng Yên - Ngã tư Phố Nối - Quốc lộ 39A; Lộ trình thay thế Quốc lộ 38B: Hướng đi Hải Phòng vòng tránh qua Quốc lộ 39A và Quốc lộ 10; hướng đi Hà Nội vòng tránh qua Quốc lộ 39A hướng ra Quốc lộ 5.
Lộ trình thay thế Quốc lộ 17B: Đi vòng tránh theo Quốc lộ 10; Lộ trình thay thế Quốc lộ 37: Đi theo Quốc lộ 10 - Đường tỉnh 345/Quảng Ninh - Đường tỉnh 293/Bắc Giang - QL37/Bắc Giang hoặc đi theo Quốc lộ 10 - Quốc lộ 39A - Phố Nối/Quốc lộ 5 tỉnh Hưng Yên.
Đặc biệt là Quốc lộ 5 chỉ cho phép các phương tiện tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện ưu tiên theo quy định Luật Giao thông đường bộ; các phương tiện khác di chuyển theo phương án phân luồng và các trường hợp đặc biệt khác theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và theo sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch địa phương.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị quản lý quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh phân luồng tổ chức giao thông; đặc biệt trên Quốc lộ 5, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI (đơn vị quản lý Quốc lộ 5), phối hợp tổ chức lập chốt trạm khi cần thiết theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Dương.
Các Sở Giao thông Vận tải, các Hiệp hội vận tải thông tin, quán triệt đến các doanh nghiệp vận tải và các tổ chức, cá nhân có phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, hạn chế lưu thông thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Ngày 14/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế và Tài chính về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình...
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người dân vùng bão lũ tại miền Trung…
Ngày 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 tại thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi người dân vừa kiên cường ứng phó bão số 13, vừa nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: