16:01 22/10/2020

TP.HCM là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất

Phương Thảo

Các chuyến bay và biên giới bị đóng cửa, các hãng hàng không, đại lý du lịch và các đơn vị tổ chức sự kiện MICE - hội họp, hội nghị, ưu đãi và triển lãm - đều thấp thỏm theo dõi các quy định du lịch, cũng như thay đổi sự ưu tiên, đặt sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu.
Trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với việc di chuyển, nhu cầu du lịch đã tăng trở lại. Trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Google, cứ một trong hai người ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Kết quả từ những nghiên cứu này khá giống với thống kê về xu hướng tìm kiếm du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước dịch Covid-19.Những dấu hiệu tích cực này cho thấy mọi người đang rất quan tâm về những chuyến du lịch trong tương lai và đang tìm kiếm thông tin về cách thức, cũng như thời điểm họ có thể khởi hành tuy vẫn lưu tâm về tình trạng sức khỏe. Điều đó có nghĩa khi các quốc gia bắt đầu mở cửa, mọi người sẽ háo hức dịch chuyển và các doanh nghiệp du lịch nên sẵn sàng đáp ứng những khách hàng tiềm năng này bằng những thông tin hữu ích cho kế hoạch du lịch của họ.Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch nội địa bắt đầu dần hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về Covid-19.
TP.HCM là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất - Ảnh 1.

Xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.

Bên cạnh nhu cầu dịch chuyển thiết yếu đến các thành phố lớn như thường lệ, theo thống kê của Google, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch "phượt" tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước khi có dịch Covid-19.
TP.HCM là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất - Ảnh 2.
Địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu, bên cạnh Bà Nà Hills. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.Cũng theo khảo sát người tiêu dùng của Google, khách du lịch xếp mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của họ, đi kèm với danh tiếng thương hiệu du lịch hoặc các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết.