Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã tránh được hàng tỷ USD tiền phạt khí thải của Liên minh Châu Âu do những thiếu sót trong quy trình kiểm tra WLTP.
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt, Xpander đã chính thức bị soán ngôi trong tháng 9 vừa qua bởi một tân binh hoàn toàn mới là Limo Green. Kết quả này cho thấy đang có một sự chuyển dịch lớn về xu hướng của người tiêu dùng sang xe xanh.
Nhà Trắng vừa cho biết sẽ gia hạn các chương trình miễn giảm thuế hiện tại cho một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước. Chính quyền của ông Trump cũng đã công bố chi tiết về các mức thuế đã hứa đối với xe tải hạng nặng và xe buýt.
"Chưa bao giờ trong một trăm năm qua, ngành công nghiệp ô tô chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ về xuất khẩu từ một quốc gia như vậy", một nhà phân tích nhận định.
Trong tháng 9, các mẫu xe xanh tiếp tục dẫn đầu thị trường xe Việt với doanh số ấn tượng. Trong khi đó, các mẫu xe động cơ đốt trong cũng có khởi sắc về doanh số nhưng chưa vượt qua được doanh số các mẫu xe xanh.
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Để mở rộng sang thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc, các công ty như Toyota, Volkswagen và BMW buộc phải hợp tác với các nhà sản xuất địa phương, những người sau đó sẽ tiếp cận được những kiến thức quan trọng.
Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.