Cục CSGT lý giải về việc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô
Xe xanh - Điểm sáng của thị trường Việt những tháng cuối năm 2025
10 xe xăng dầu bán chạy nhất tháng 10/2025

Top 10 xe động cơ đốt trong bán chạy nhất tháng 10/2025

Bước vào quý cuối của năm 2025, nhu cầu mua sắm có dấu hiệu khởi sắc đã giúp thị trường xe động cơ đốt trong bật tăng. Bên cạnh đó là những chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng giúp đẩy doanh số cho các mẫu xe. Tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander đã giành lại vị trí số, trong khi đó, những cái tên như Honda City, Hyundai Creta có doanh số khá tốt và quay trở lại top 10 ô tô động cơ đốt trong.
Top xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 10/2025

Top xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 10/2025

Kết thúc tháng 10/2025, thị trường xe Việt có doanh số bật tăng trở lại. Đặc biệt, với 5/10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng thuộc về VinFast và đều đứng vị trí top cho thấy xu hướng chuyển dịch sang các loại xe xanh mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt.
Xe điện Limo Green của VinFast
quy định ghế an toàn trẻ em từ 1/1/2026 trên ô tô cá nhân
VnEconomy
Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
VnEconomy
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ
Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
VnEconomy
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới
Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.