Xe điện Limo Green của VinFast
doanh số thị trường xe Việt tháng 10/2025
Pin thể rắn: Công nghệ hứa hẹn nhưng còn rất xa mới có thể sản xuất hàng loạt

Pin thể rắn: Công nghệ hứa hẹn nhưng còn rất xa mới có thể sản xuất hàng loạt

Pin thể rắn, được đánh giá cao nhờ chất điện phân ổn định nhiệt, hứa hẹn phạm vi hoạt động xa hơn và độ an toàn cao hơn, được nhiều người coi là công nghệ pin điện tối ưu. Tuy nhiên, bất chấp nhiều năm đầu tư, những rào cản lớn về kỹ thuật, sản xuất và chi phí đã khiến chúng chỉ được giới hạn trong các phòng thí nghiệm, chưa thể sản xuất hàng loạt thương mại.
quy định ghế an toàn trẻ em từ 1/1/2026 trên ô tô cá nhân
xe máy xăng Honda đấu xe máy điện VinFast

Nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực có đủ để Honda giữ vững vị thế tại thị trường Việt?

Với vị thế là hãng xe chiếm giữ thị phần lớn (80%) thị trường xe máy Việt trong suốt một thời gian dài, Honda Việt Nam đang đứng trước một ngưỡng cửa mới trong việc thay đổi để tồn tại trong xu thế xanh hoá. Tuy nhiên, chuyển đổi trong một sớm một chiều là điều không hề dễ dàng. Có thể thấy việc hãng xe này nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực như SH, Air Blade và Lead là chiến lược cần thiết ở thời điểm hiện tại nhưng khó lòng kéo dài.
Thị trường xe điện Việt Nam

Sau "đại tiệc ưu đãi”, Trung Quốc tràn ngập xe điện: Bài học và cơ hội cho Việt Nam

Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
VnEconomy
Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
VnEconomy
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ
Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
VnEconomy
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới
Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.