Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Giám đốc điều hành Ford Jim Farley kêu gọi các nhà đầu tư của Phố Wall hãy quên Tesla là tương lai của ngành ô tô, đồng thời cho rằng các nhà đầu tư thay vào đó nên tập trung vào hoạt động kinh doanh đội xe “Pro” của Ford.
Tăng trưởng doanh số bán xe điện đang chậm lại, các giám đốc điều hành ngành ô tô Nhật Bản đã nói mới đây. Nhưng điều này không gây sốc đối với các nhà sản xuất vốn bằng lòng để phần còn lại của thế giới chạy đua điện khí hóa trước khi pin rẻ và cơ sở hạ tầng sạc đầy đủ được xây dựng.
Ngày nay rất ít công nghệ thay đổi chóng mặt như pin. Được thúc đẩy bởi nhu cầu cấp thiết về các giải pháp năng lượng xanh, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện (EV) và lưới điện tiện ích, nhu cầu về pin đã tăng mạnh và tốc độ phát triển nhanh chóng của chúng là rất đáng chú ý. Sự phát triển đó sẽ tiếp tục tăng tốc vào năm 2024.
Các công ty Trung Quốc trong chuỗi cung ứng xe điện cho biết chi phí thấp hơn và sự dẫn đầu về công nghệ sẽ giúp họ đảm bảo các giao dịch với phương Tây, bất chấp căng thẳng địa chính trị và lo ngại về an ninh.
Động thái từ Mỹ và Liên minh châu Âu nhằm kiểm soát việc nhập khẩu ô tô Trung Quốc, đặc biệt là các mẫu xe điện, được coi chỉ là bước đầu tiên trong một cuộc xung đột lớn hơn.