Bộ Giao thông "tuýt còi" Tổng công ty 36 vì muốn đóng đường Hoà Lạc - Hoà Bình

HẠNH NGUYÊN

02/04/2019, 16:04

Doanh nghiệp dự án không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ Giao thông chấp thuận

Đường Hoà Lạc - Hoà Bình.
Đường Hoà Lạc - Hoà Bình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công vừa ký Công văn gửi Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình về việc tạm dừng phục vụ trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT.

Công văn nêu rõ, Bộ Giao thông Vận tải nhận được Văn bản số 70 của Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình về việc thông báo tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT. Dự án này đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10/10/2018.

"Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác; không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận", công văn nêu rõ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại Thông báo kết luận số 98, hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại Văn bản số 2510 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17 100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trước đó, đại diện Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) là nhà đầu tư dự án đường Hòa Lạc-Hòa Bình cho biết, sau khi tuyến đường được thông xe ngày 10/10/2018, đến nay dự án chưa được thu phí hoàn vốn.

Doanh thu thu phí trạm Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình bị sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư dự án sẽ tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0 giờ ngày 15/4/2019.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy