Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẽ không cắt giảm mức thuế 25% đối với ô tô nước ngoài như một phần của bất kỳ thỏa thuận thương mại nào mà ông đàm phán. Nhưng vấn đề đáng nói là các quốc gia khác - những quốc gia cùng nhau gửi hàng triệu xe đến Mỹ mỗi năm - vẫn chưa nhận được thông điệp đó.
Trong bối cảnh các biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới, ngành ô tô chịu những tác động không nhỏ. Đặc biệt với những chính sách thuế mới nhất từ Mỹ hiện nay, hơn bao giờ hết, ngành công nghiệp ô tô Việt cần vượt lên bằng nội lực của mình và đẩy mạnh nội địa hoá.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.
Theo một báo cáo mới của GlobalData, bất chấp thuế quan đối với ô tô nhập khẩu do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt có khả năng sẽ cắt giảm doanh số bán xe điện (EV) trong nước, doanh số bán xe điện trên toàn cầu vẫn sẽ tăng lên chiếm 25% doanh số bán xe hạng nhẹ (LV) vào năm 2025.
Các nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc đang tranh giành để cài đặt trí tuệ nhân tạo (AI) do DeepSeek phát triển để bổ sung vào chuông và còi kỹ thuật số trên ô tô của họ trong một thị trường cạnh tranh cao.
Liên minh Renault với Nissan, được xây dựng dưới thời cựu CEO Carlos Ghosn, hiện chỉ tồn tại trên giấy tờ. Foxconn được cho có thể thâu tóm khi tìm cách mở rộng sang thị trường xe điện.