
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Kiều Linh
31/10/2017, 17:49
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao lại Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si cho tổng cục quản lý, bảo trì theo quy định
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, quốc lộ 53 đoạn từ Km11 288 - Km56 qua hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh nằm trong Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT.
Tháng 11/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bàn giao đoạn tuyến này cho Công ty Cổ phần đầu tư BOT quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si để thực hiện.
Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai thi công xây dựng, một số đoạn tuyến bị hư hỏng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Cục Quản lý đường bộ IV, Ban An toàn giao thông tỉnh Trà Vinh và Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh đã nhiều lần đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư BOT quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si khắc phục, sửa chữa.
Mặc dù vậy, nhà đầu tư BOT chưa quan tâm đến công tác đảm bảo giao thông và không khắc phục hư hỏng.
Ngày 6/10, Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh tiếp tục có văn bản gửi Tổng cục phản ảnh tình trạng hư hỏng trầm trọng ảnh hưởng đến khả năng khai thác của tuyến đường và tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên quốc lộ 53 đoạn từ cầu Mây Tức đến cầu Ba Si (Km43 – Km56).
Theo Tổng cục Đường bộ, đoạn tuyến nêu trên đã bàn giao cho nhà đầu tư để triển khai dự án BOT, theo quy định, không thể bố trí vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương để sửa chữa hư hỏng.
Do đó, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án, trong thời gian chờ triển khai thi công xây dựng, khẩn trương sửa chữa những vị trí hư hỏng trên đoạn tuyến Km11 288 – Km56, quốc lộ 53 qua hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.
Trường hợp, nếu nhà đầu tư chưa triển khai dự án, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư bàn giao lại tuyến cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam để quản lý, bảo trì theo quy định. Khi Nhà đầu tư triển khai dự án BOT, Tổng cục sẽ bàn giao lại cho để thực hiện.
Quy mô nền kinh tế tính đến tháng 10/2025 tăng năm bậc, xếp vị trí thứ 32 thế giới; GDP bình quân đầu người gấp 1,4 lần năm 2020. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm trên 8% đòi hỏi quý cuối năm phải tăng trưởng trên 8,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Singapore hỗ trợ phát triển một số ngành công nghiệp chiến lược như bán dẫn, năng lượng tái tạo, đổi mới sáng tạo và kinh tế số...
Các lãnh đạo nhất trí đẩy mạnh triển khai Kế hoạch hành động ASEAN-Australia giai đoạn 2025-2029, làm sâu sắc hơn quan hệ kinh tế thông qua triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA) nâng cấp và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)...
Ngày 28/10, tại Đại hội Thi đua yêu nước Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, các đại biểu tham dự đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tham luận tâm huyết...
Đúng 7h05 ngày 28/10 theo giờ địa phương (tức 14h05 theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay London Stansted, thủ đô London, bắt đầu thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland theo lời mời của Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Keir Starmer, từ ngày 28 - 30/10/2025.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: