
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
Kiều Linh
31/10/2017, 17:49
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao lại Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si cho tổng cục quản lý, bảo trì theo quy định
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, quốc lộ 53 đoạn từ Km11 288 - Km56 qua hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh nằm trong Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT.
Tháng 11/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bàn giao đoạn tuyến này cho Công ty Cổ phần đầu tư BOT quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si để thực hiện.
Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai thi công xây dựng, một số đoạn tuyến bị hư hỏng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Cục Quản lý đường bộ IV, Ban An toàn giao thông tỉnh Trà Vinh và Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh đã nhiều lần đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư BOT quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si khắc phục, sửa chữa.
Mặc dù vậy, nhà đầu tư BOT chưa quan tâm đến công tác đảm bảo giao thông và không khắc phục hư hỏng.
Ngày 6/10, Sở Giao thông Vận tải Trà Vinh tiếp tục có văn bản gửi Tổng cục phản ảnh tình trạng hư hỏng trầm trọng ảnh hưởng đến khả năng khai thác của tuyến đường và tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên quốc lộ 53 đoạn từ cầu Mây Tức đến cầu Ba Si (Km43 – Km56).
Theo Tổng cục Đường bộ, đoạn tuyến nêu trên đã bàn giao cho nhà đầu tư để triển khai dự án BOT, theo quy định, không thể bố trí vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương để sửa chữa hư hỏng.
Do đó, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án, trong thời gian chờ triển khai thi công xây dựng, khẩn trương sửa chữa những vị trí hư hỏng trên đoạn tuyến Km11 288 – Km56, quốc lộ 53 qua hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.
Trường hợp, nếu nhà đầu tư chưa triển khai dự án, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư bàn giao lại tuyến cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam để quản lý, bảo trì theo quy định. Khi Nhà đầu tư triển khai dự án BOT, Tổng cục sẽ bàn giao lại cho để thực hiện.
Từ những ý kiến góp ý, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đề xuất các kiến nghị, nhấn mạnh việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng, gần dân, lắng nghe dân, vì lợi ích của nhân dân...
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, trong quá trình xây dựng Nghị quyết 72, Bộ Chính trị cho phép Chính phủ lựa chọn một số đối tượng và các mức tăng dần chế độ phụ cấp cho nhân viên y tế.
Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Lào...
Sáng 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường tới Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào để dự Cuộc gặp giữa hai Bộ Chính trị Việt Nam - Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 48 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào từ ngày 02 đến ngày 03/12 theo lời mời của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: