
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 04/12/2025
PV
15/05/2015, 12:47
Doanh nghiệp đang hướng đến dịch vụ khách hang hiện đại
Kết quả khảo sát cho thấy nhiều doanh nghiệp (DN) được hỏi đang đầu tư vào công nghệ mới để tìm kiếm lợi thế kinh doanh từ dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại. Nhưng hơn 62% vẫn không thể nắm được một cách đầy đủ về tầm quan trọng và những ảnh hưởng mà dịch vụ khách hàng hiện đại có thể mang lại cho những mục đích chiến lược rộng lớn của DN.
Mặc dù, 88% DN được hỏi cho biết họ tin rằng DN của họ đang có những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc chuyển dịch dần tới mô hình dịch vụ quản lý khách hàng hiện đại. Nhưng kết quả khảo sát lại chỉ ra rằng đang có hàng loạt các rào cản khiến họ không thể đưa ngay lập tức đưa mảng chăm sóc khách hàng trở thành chiến lược. Trong đó phải kể đến những hạn chế định nghĩa về thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng, sự yếu kém trong quản lý và tầm nhìn, cũng như sự phụ thuộc vào các kênh thông tin truyền thống.
| Khảo sát của Oracle và Forbes định nghĩa “Dịch vụ khách hàng hiện địa” là cách thức đưa DN đi xa hơn những chuẩn mực truyền thống thông thường trong chăm sóc khách hàng, nhằm đạt đến khả năng gắn kết cao giữa DN đến từng khách hàng tại mọi thời điểm. |
Bỏ qua những rào nói trên thì các DN cũng đã ý thức tốt hơn về tầm quan trọng của việc đầu tư cho công nghệ chăm sóc khách hàng nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất mọi lúc, mọi nơi và cho mọi yêu cầu. Các DN được hỏi cho biết, những hạng mục DN của họ sẽ tập trung đầu tư trong năm 2015 bao gồm Dịch vụ khách hàng online (55%), Công nghệ tự phục vụ (47%), Ứng dụng di động (52%), Mạng xã hội (43%) và hệ thống quản trị tri thức (51%).
Theo ông David Vap - Phó Chủ tịch Mảng Ứng dụng, Tâp đoàn Oracle: “Khách hàng ngày nay đoàn kết và quyền lực hơn bao giờ hết. Họ muốn có câu trả lời tức thì tại mọi thời điểm, ở bất cứ đâu và trên bất cứ thiết bị nào. Một dịch vụ khách hàng tốt để trở nên xuất sắc là một khoảng cách lớn, đòi hỏi dịch vụ khách hàng cần được cá nhân hoá ở mọi tương tác, xuyên suốt mọi kênh đối thoại, với từng khách hàng. Tuy không dễ, nhưng một khi thành công, dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ giúp DN tăng doanh số, thắt chặt các mối quan hệ và tối ưu chi phí.”

Kết quả khảo sát chỉ ra rằng phần lớn các DN được hỏi không có khái niệm về dịch vụ khách hàng hiện đại một cách rõ ràng. Chỉ 38% DN được hỏi đồng ý cho rằng dịch vụ khách hàng hiện đại là ưu tiên của toàn công ty. Nhiều DN vẫn định nghĩa một cách hạn hẹp về dịch vụ khách hàng như một chức năng “trước bán hàng”, 60% DN được hỏi không nhận thức được rằng dịch vụ khách hàng tốt là nhân tố chính giúp tăng doanh số cũng như giữ lại những khách hàng hiện có, và tăng cường đẩy mạnh hình ảnh và thông điệp marketing của họ.
Trong khi đó, nhiều DN được hỏi cho biết họ có khá nhiều lo ngại về việc áp dụng các kênh dịch vụ khách hàng mới, bao gồm việc làm thế nào để gắn kết ứng dụng mới với hệ thống hiện có của DN (44%), chi phí chuyển đổi (43%), khả năng thực hiện (39%) và hạn chế về hỗ trợ công nghệ cần thiết (36%). Khi đánh giá năng lực của dịch vụ khách hàng DN, câu trả lời cho thấy các DN được hỏi rất ít sử dụng những công cụ đo lường tiếp thị chuyên nghiệp (với chỉ 22%) và sự hài lòng của khách hàng (37%). 52% DN được hỏi đang dự định đẩy mạnh đầu tư cho dịch vụ khách hàng online, công nghệ tự phục vụ (47%), mạng xã hội (43%) và ứng dụng di động (52%).
Diệu Hương
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Trong bối cảnh chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ pháp luật. Hệ thống truy xuất nguồn gốc hiện đại ngày nay có thể giúp giám sát xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo vệ người tiêu dùng ngay từ khâu mua sắm...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: