Đà Nẵng đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước
Ngô Anh Văn
14/12/2024, 08:05
Tối 13/12, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền(Đà Nẵng) tổ chức lễ khai mạc Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024”.
Nghi thức Khai mạc Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024".
Theo Ban Tổ chức, chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024” được triển khai từ ngày 13 đến 15/12/2024, với sự tham gia của 26 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ các sản phẩm đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm khởi nghiệp... của TP. Đà Nẵng.
Cùng với đó, Chương trình cũng tổ chức 2 phiên livestream (1 phiên diễn ra từ 18h30 – 21h30 ngày 13/12 và 1 phiên diễn ra từ 10h00 – 14h00 ngày 14/12) trên nền tảng TikTok do các nhà sáng tạo nội dung số của nền tảng TikTok phối hợp với các doanh nghiệp tham gia chương trình cùng thực hiện để giới thiệu, quảng bá và bán hàng trực tuyến.
Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng phát biểu khai mạc Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024” .
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng nhấn mạnh Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024” quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm Đà Nẵng; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; đặc biệt là kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước thu hút người dân và khách tham quan, mua sắm, tạo nên không khí sôi động dịp lễ Giáng sinh, đón chào năm mới 2025 và tết Nguyên đán Ất Tỵ - 2025.
Sản phẩm OCOP đang được nhiều khách hàng quan tâm mua sắm. Ảnh Ngô Anh Văn
Chương trình Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024 là một trong những hoạt động của ngành Công Thương Đà Nẵng góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng; qua đó phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa, đặc biệt trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm, tạo cơ hội để các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất địa phương giới thiệu những sản phẩm OCOP, kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng vùng miền đến với người tiêu dùng.
SCIC thông báo bán đấu giá, TTL phải giải trình giá tăng trần 5 phiên liên tiếp
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên VneID
Đề xuất gỡ vướng mắc trong quy định về kiểm soát thuốc đặc biệt
Đọc thêm
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho sự kiện A80
Sự kết hợp giữa yếu tố tượng trưng như quốc kỳ, bản sắc văn hóa và thiết kế hiện đại, đã tạo nên những dòng sản phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng hàng hoá mà còn thể hiện tình yêu nước ngay trong đời sống thường nhật…
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Doanh nghiệp nô nức khuyến mãi kích cầu dịp Quốc khánh 2/9
Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trở thành "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp, thương hiệu khuyến mãi kích cầu. Hiện sắc đỏ cờ Tổ quốc đã lan rộng từ trung tâm thương mại tới các cửa hàng bán lẻ…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: