07:43 12/11/2013

DOJI tạo ấn tượng tại hội chợ nữ trang quốc tế VIJF 2013

Thu Vân

Nhập cuộc muộn hơn, nhưng DOJI lại đang thể hiện những bước tiến nhanh trong lĩnh vực nữ trang

Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, ước tính có tới hơn 20 nghìn khách tham quan và mua sắm tại các gian hàng của DOJI.<br>
Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, ước tính có tới hơn 20 nghìn khách tham quan và mua sắm tại các gian hàng của DOJI.<br>
Diễn ra từ 7 - 11/11 tại Tp.HCM, Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam 2013 (VIJF 2013) là điểm hẹn lớn nhất trong năm của các doanh nghiệp nữ trang trong nước, cũng như thu hút nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tham gia. DOJI xác định đây là cơ hội để thể hiện đẳng cấp của mình.

Trong bối cảnh nền kinh tế cũng như hoạt động của nhiều doanh nghiệp khó khăn, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vẫn quyết định đầu tư cả về chiều rộng và chiều sâu để tham gia hội chợ với tư cách là nhà tài trợ vàng duy nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp DOJI giành riêng tư cách này.

Là điểm hẹn quan trọng nhất trong năm của ngành, DOJI muốn tạo một điểm nhấn riêng biệt, thể hiện đẳng cấp của mình trong bức tranh chung của VIJF 2013 bằng việc đầu tư cho một quy mô lớn. Lần đầu tiên trong khuôn khổ hội chợ này có một đơn vị tham gia với tổng diện tích các gian hàng lên tới 200m2 (tương đương với 20 gian hàng); thiết kế công phu và trang bị sang trọng, thể hiện tính thẩm mỹ cao. Đây cũng là những ấn tượng đầu tiên mà DOJI tạo được đối với khách hàng khi tham quan hội chợ.

Trong 5 ngày của sự kiện, các gian hàng trang sức cao cấp của DOJI đã đón tới hơn hai chục nghìn khách tham quan cũng như mua sắm. Bản thân lãnh đạo tập đoàn này cũng khá bất ngờ với doanh thu vượt xa dự tính, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và nhiều người dân thắt chặt chi tiêu.

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Tập đoàn DOJI, lý giải: “Cùng với sự đầu tư xứng đáng cho sự hiện diện tại VIJF2013, sức hút mà DOJI tạo được còn có một quá trình xây dựng và khẳng định thương hiệu trên thị trường nữ trang cao cấp Việt Nam thời gian qua. Dù bước chân vào lĩnh vực này khá muộn, từ năm 2007, nhưng chúng tôi đã nhanh chóng có những bước tiến nhanh, đặc biệt là việc định hình các dòng sản phẩm nữ trang cao cấp gắn với những thương hiệu uy tín”.

Nổi bật tại hội chợ là dòng sản phẩm nữ trang kim cương mang thương hiệu Diamond House, hay dòng trang sức đá màu với thương hiệu Dojiwell, trang sức cưới Wedding Land, trang sức bạc cao cấp Silver d’amour đã nổi tiếng trên thị trường của DOJI. Trong khi đó, dòng sản phẩm vàng nữ trang với thương hiệu Lộc Phát Tài lại được biết đến ở sự gần gũi trong khoảng một năm trở lại đây.

Để làm nổi giá trị và đẳng cấp của mỗi dòng sản phẩm tại VIJF2013, DOJI tập trung khắc họa chủ đề xây dựng một “vương quốc lung linh” cho từng dòng sản phẩm, như Vương quốc Kim cương (dành riêng cho Kim cương), Miền Đá màu (dành riêng cho trang sức đá quý và bán quý), Vườn uyên ương (dành riêng cho nhẫn cưới) và khu vực dành riêng cho trang sức vàng ta.

Ông Đỗ Minh Phú cho biết, DOJI có lợi thế trong lĩnh vực nữ trang cao cấp khi là đơn vị trực tiếp khai thác và chế tác đá quý. Lợi thế này vừa tạo điều kiện chủ động và đảm bảo được chất lượng của nguồn nguyên liệu, vừa cạnh tranh tốt hơn về giá thành, chất lượng cũng như độ quý hiếm của đá quý tự nhiên.

Phân khúc thị trường cốt lõi của DOJI là các sản phẩm cao cấp, được chế tác tinh xảo, phong phú về mẫu mã nhưng lại có tính cạnh tranh cao về giá.

Mặt khác, DOJI được biết đến là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh vàng và nữ trang nói chung. Riêng ở lĩnh vực kinh doanh vàng miếng, doanh thu của tập đoàn này trong năm 2012 đã đạt tới 32 nghìn tỷ đồng; năm 2013 dự kiến sẽ cán đích 35 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Đỗ Minh Phú nêu quan điểm: “Chiến lược lâu dài của chúng tôi không phải là kinh doanh vàng miếng, mà là phát triển kinh doanh hàng trang sức. Vàng miếng có thể có cơ hội tốt, có doanh thu lớn và có độ lấp lánh cực kỳ cuốn hút trong giai đoạn này. Nhưng đến thời điểm nào đó, khi vàng ra khỏi nơi trú ẩn của nó, tức là người ta chuyển vàng miếng sang tiền để đầu tư vào các lĩnh vực khác thì khi đó sản phẩm cuối cùng mà người ta sử dụng là hàng trang sức”.

Cụ thể, chiến lược phát triển về trang sức của DOJI là tập trung khai thác các sản phẩm có sử dụng các loại đá quý tự nhiên, bao gồm kim cương, đá Ruby, Saphia, Ruby sao, đá bán quý, kể cả các sản phẩm trang sức bạc cũng sử dụng đá quý tự nhiên, khác với các dòng sản phẩm sử dụng đá màu nhân tạo khá phổ biến trên thị trường.

Một số hình ảnh của DOJI tại VIJF2013:

DOJI tạo ấn tượng tại hội chợ nữ trang quốc tế VIJF 2013 1
Chủ đề chính của DOJI tại hội chợ năm nay là tập trung khắc họa chủ đề những "vương quốc lung linh" gắn với từng dòng sản phẩm.

DOJI tạo ấn tượng tại hội chợ nữ trang quốc tế VIJF 2013 2
Một lợi thế của DOJI trong lĩnh vực nữ trang cao cấp là trực tiếp khai thác và chế tác đá quý để đảm bảo chất lượng nguyên liệu và cạnh tranh giá.

DOJI tạo ấn tượng tại hội chợ nữ trang quốc tế VIJF 2013 3
Nữ trang vàng ta vẫn là một dòng sản phẩm truyền thống và hút khách.

DOJI tạo ấn tượng tại hội chợ nữ trang quốc tế VIJF 2013 4
Mời ca sĩ Mỹ Tâm tham gia đêm trình diễn trang sức duy nhất của DOJI tại hội chợ để tăng thêm sức thu hút.