Những hoạt động “rất genZ” khi Tết đến Xuân về của các đại gia công nghệ
Tết Nguyên đán 2023 sắp đến gần, điều này đang thể hiện rõ nét và sống động trên từng con phố. Và Tết cũng đang về trên...cõi mạng với sự sáng tạo của các đại gia công nghệ.
Với sự kết hợp của công nghệ và mạng xã hội, Tết con Mèo đang hóa thân thành nhiều hoạt động sáng tạo, trẻ trung và mới mẻ.
#TETMAIMAN LÀ “TẾT MẶN MÀ”, TẾT KHÔNG “NHẠT” TRÊN TIKTOK
Sau nhiều năm không ngừng phát triển, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng hơn hết, TikTok chính là nơi mà sự kết nối cộng đồng để cùng lao toả rộng rãi những giá trị tích cực và ý nghĩa.
Năm 2022, một số hashtag như #TetHungKhoi, #TikTokTet2022, #Hello2022… đã tạo ra loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ sau khoảng thời gian trầm buồn vì dịch bệnh.
Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến vô vàn video ngắn với những nội dung phong phú như gợi ý trang trí nhà ngày Tết, các món ăn chuẩn bị đón Tết hay cách make up, mix trang phục “cực cháy” qua hashtag mới #TetMaiMan. Nếu đã quá nhàm chán với những lời ca than “Tết này bánh chưng không có thịt” hay “Tết bây giờ nhạt quá” thì #TetMaiMan sẽ làm thay đổi suy nghĩ này.
Với sự sáng tạo và được thể hiện bằng ngôn ngữ mới mẻ, Tết trong mắt những người trẻ được định nghĩa là “mãi mận”. #TetMaiMan (Tết Mãi Mận) là cách nói lái của cụm “mãi mặn mà” dùng để cảm thán trước một hành động hoặc sự việc đáng ngưỡng mộ. Cụm từ này dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội bởi sự trẻ trung và gần gũi với đời sống. Nó như một lời minh chứng cho thấy, Tết “nhạt" hay không chỉ là cảm nhận chung về mặt tâm lý khi chúng ta lớn lên và bớt sự hứng thú, mới mẻ khám phá mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nhưng dưới góc nhìn và lăng kính của các bạn trẻ, Tết vẫn thật “mặn mà", đủ đầy và phong cách khi chúng ta biết cách đồng hành cùng nó với tinh thần tích cực, hứng khởi.
Hashtag này từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía người dùng TikTok, hiện tại, thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động. Kho kiến thức dồi dào, đa dạng của #TetMaiMan còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá, tập tục đón Tết của các địa phương khác nhau được cộng đồng đa thế hệ ủng hộ và khen ngợi.
“HOÀNG THƯỢNG MÈO” DU XUÂN TRÊN MOMO
Startup kỳ lân Việt MoMo cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Momo vừa công bố chương trình “Lắc Xì 2023 - Hoàng Thượng du xuân” diễn ra từ nay đến ngày 10/2/2023. Người chơi sẽ hóa thân thành Hoàng Thượng Mèo, lắc xúc xắc để du xuân và có cơ hội nhận quà tặng như điện thoại iPhone 14, miếng vàng Tài Lộc PNJ, bao lì xì, thẻ quà nạp điện thoại/ăn uống/mua sắm/đi siêu thị…. MoMo cho biết thông qua Lắc Xì 2023, công ty mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm, đủ đầy, cũng như tạo nên không khí Tết vui vẻ, gắn kết tất cả mọi người sau một năm nhiều khó khăn và biến động.
Lắc Xì ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, được xem là bước đi đột phá của MoMo khi áp dụng nhuần nhuyễn xu hướng gamification (trò chơi hóa), biến các chương trình tương tác trên nền tảng online trở thành món ăn tinh thần mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Lắc Xì 2023 cũng là cầu nối để MoMo giúp tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, tăng doanh thu dịp Tết; đồng thời góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ.
XIN SỐ ĐẦU NĂM CÙNG 'THẦN MÈO BIẾN HÓA'
Cũng là tinh thần ngày tết, Samsung đang tổ chức chương trình Biến số tùy Z lấy cảm hứng từ ý tưởng Nhân số học. Chính vì thế, những ngày qua, hình ảnh check-in cùng Thần mèo với thiết kế vui nhộn, màu sắc tươi tắn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Các bạn trẻ được nhân viên giới thiệu đầy đủ thông tin, tham gia check-in cùng Thần mèo, thử tính năng mới của smartphone Samsung, nhận quà tặng bao lì xì, bộ sưu tập Biến số tùy Z thiết kế bắt mắt, đáng yêu.
Hoạt động soi nét tính cách dựa theo bộ môn Nhân số học đánh trúng tâm lý muốn hiểu hơn về bản thân của Gen Z. Chỉ cần nhập tên, ngày - tháng - năm sinh, người tham gia có thể biết thêm về các khái niệm trong Nhân số học, tìm ra con số chủ đạo, số khuyết của bản thân để nỗ lực bù đắp, hướng tới mục tiêu khai phá và phát triển năng lực.
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, các hoạt động văn hóa, tinh thần như ngày Tết Nguyên đán luôn được các nhãn hàng với giới trẻ hưởng ứng trên không gian trực tuyến. Metric.vn, Nền tảng phân tích số liệu thị trường, công bố Báo cáo nghiên cứu thị trường Móc khoá mèo thần tài trên các sàn Thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, từ tháng 11/2021 đến tháng 10/2022 đã cho thấy doanh số bán móc khóa mèo thần tài tăng mạnh. Báo cáo doanh thu Móc khoá mèo thần tài trên sàn TMĐT đạt 250 triệu đồng trong 12 tháng.