PruFC: “Sẽ bắt đầu bằng cho vay mua nhà, tiêu dùng cá nhân”
Hỏi chuyện ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (PruFC)
Ngày 9/10 tại Tp.HCM, Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (PruFC) đã ra mắt và trở thành một trong hai công ty tài chính có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.
Theo ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc PruFC, việc thành lập công ty với chức năng cung cấp dịch vụ tín dụng tiêu dùng sẽ tạo ra một kênh hoạt động tín dụng mới nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, một lĩnh vực mà từ lâu nay nhu cầu đòi hỏi rất lớn, nhưng các tổ chức tín dụng lớn chưa đáp ứng được.
"PruFC sẽ hướng tới việc cung cấp các gói dịch vụ tín dụng tiêu dùng đã được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của các khách hàng Việt Nam theo cách thức hoàn toàn mới. Những gói dịch vụ đó đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ nhu cầu tài chính lớn như tín dụng dài hạn mua nhà ở cho tới những khoản vay cá nhân ngắn hạn, và trong tương lai là các hình thức thanh toán như thẻ tín dụng.
Thông qua một mạng lưới rộng lớn các kênh phân phối của mình, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại dịch vụ tài chính tiêu chuẩn thế giới tới khách hàng Việt Nam. Khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ của chúng tôi tại các chi nhánh qua điện thoại, Internet, thậm chí cả SMS trên điện thoại di động", ông nói.
PruFC sẽ tập trung ưu tiên vào lĩnh vực tài chính cụ thể nào, thưa ông?
Lãnh đạo và nhân viên PruFC đang hết sức nỗ lực để ra mắt các gói dịch vụ tài chính tiêu dùng trên thị trường Việt Nam, cung cấp những giải pháp tài chính nhằm đáp lại sự kỳ vọng của người dân Việt Nam với mức sống ngày càng cao hơn.
Chúng tôi đã bắt đầu bằng việc cung cấp những khoản vay mua nhà ở và những khoản vay cho những nhu cầu cá nhân khác. Những khoản vay mua nhà ở có thể bao gồm cả vay để mua bất động sản đang được xây dựng và nhà ở giao ngay. Những khoản vay cá nhân bao gồm: cải tạo hoặc mở rộng nhà cửa, mua sắm hàng tiêu dùng như đồ điện tử, xe máy, đồ gia dụng, học phí cho con cái, vay nóng, tổ chức sự kiện gia đình, bất kỳ mục đích mua sắm nào khác.
Những khoản vay này chủ yếu được thực hiện thông qua các chi nhánh của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tại nhiều địa điểm khác nhau như cửa hàng bán đồ gia dụng và văn phòng giao dịch nhà đất hoặc phục vụ tại chỗ đối với tổ chức lớn. Trong tương lai, PruFC cũng sẽ cung cấp dịch vụ tín dụng với nhiều mục đích khác nhau, các khoản vay mua xe hơi hoặc trợ giúp tài chính cho doanh nhân khởi sự hoặc mở rộng doanh nghiệp.
Đối với các khoản vay tiêu dùng cá nhân, giá trị vay tối đa là 200 trịêu đồng/người. Riêng với vay mua nhà, mua ôtô sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản đó.
Trong bối cảnh ngày càng có nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính được thành lập, PruFC sẽ làm gì để xác định vị thế?
Việt Nam là một thị trường năng động, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh, kéo theo mức sống của người dân được tăng nhanh hơn bao giờ hết. Đây là thời cơ cho mọi tổ chức tài chính tiêu dùng và tất nhiên chúng tôi đã phải lường trước sẽ có nhiều đối thủ, cả trong và ngoài nước tham gia thị trường giống như thời gian vừa qua.
PruFC là một tổ chức tín dụng phi ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài, dùng nguồn vốn tự có và huy động từ các nhà đầu tư để cho vay, đầu tư và cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Lợi thế đặc biệt của PruFC là đi tiên phong trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, đồng thời có hậu thuẫn vững chắc từ tiềm lực tài chính hùng mạnh và thương hiệu hàng đầu của Prudential với hệ thống phân phối phủ khắp Việt Nam (hơn 70 trung tâm phục vụ khách hàng và văn phòng tổng đại lý) cùng lượng khách hàng lên tới hàng triệu người.
Theo ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc PruFC, việc thành lập công ty với chức năng cung cấp dịch vụ tín dụng tiêu dùng sẽ tạo ra một kênh hoạt động tín dụng mới nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, một lĩnh vực mà từ lâu nay nhu cầu đòi hỏi rất lớn, nhưng các tổ chức tín dụng lớn chưa đáp ứng được.
"PruFC sẽ hướng tới việc cung cấp các gói dịch vụ tín dụng tiêu dùng đã được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của các khách hàng Việt Nam theo cách thức hoàn toàn mới. Những gói dịch vụ đó đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ nhu cầu tài chính lớn như tín dụng dài hạn mua nhà ở cho tới những khoản vay cá nhân ngắn hạn, và trong tương lai là các hình thức thanh toán như thẻ tín dụng.
Thông qua một mạng lưới rộng lớn các kênh phân phối của mình, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại dịch vụ tài chính tiêu chuẩn thế giới tới khách hàng Việt Nam. Khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ của chúng tôi tại các chi nhánh qua điện thoại, Internet, thậm chí cả SMS trên điện thoại di động", ông nói.
PruFC sẽ tập trung ưu tiên vào lĩnh vực tài chính cụ thể nào, thưa ông?
Lãnh đạo và nhân viên PruFC đang hết sức nỗ lực để ra mắt các gói dịch vụ tài chính tiêu dùng trên thị trường Việt Nam, cung cấp những giải pháp tài chính nhằm đáp lại sự kỳ vọng của người dân Việt Nam với mức sống ngày càng cao hơn.
Chúng tôi đã bắt đầu bằng việc cung cấp những khoản vay mua nhà ở và những khoản vay cho những nhu cầu cá nhân khác. Những khoản vay mua nhà ở có thể bao gồm cả vay để mua bất động sản đang được xây dựng và nhà ở giao ngay. Những khoản vay cá nhân bao gồm: cải tạo hoặc mở rộng nhà cửa, mua sắm hàng tiêu dùng như đồ điện tử, xe máy, đồ gia dụng, học phí cho con cái, vay nóng, tổ chức sự kiện gia đình, bất kỳ mục đích mua sắm nào khác.
Những khoản vay này chủ yếu được thực hiện thông qua các chi nhánh của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tại nhiều địa điểm khác nhau như cửa hàng bán đồ gia dụng và văn phòng giao dịch nhà đất hoặc phục vụ tại chỗ đối với tổ chức lớn. Trong tương lai, PruFC cũng sẽ cung cấp dịch vụ tín dụng với nhiều mục đích khác nhau, các khoản vay mua xe hơi hoặc trợ giúp tài chính cho doanh nhân khởi sự hoặc mở rộng doanh nghiệp.
Đối với các khoản vay tiêu dùng cá nhân, giá trị vay tối đa là 200 trịêu đồng/người. Riêng với vay mua nhà, mua ôtô sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản đó.
Trong bối cảnh ngày càng có nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính được thành lập, PruFC sẽ làm gì để xác định vị thế?
Việt Nam là một thị trường năng động, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh, kéo theo mức sống của người dân được tăng nhanh hơn bao giờ hết. Đây là thời cơ cho mọi tổ chức tài chính tiêu dùng và tất nhiên chúng tôi đã phải lường trước sẽ có nhiều đối thủ, cả trong và ngoài nước tham gia thị trường giống như thời gian vừa qua.
PruFC là một tổ chức tín dụng phi ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài, dùng nguồn vốn tự có và huy động từ các nhà đầu tư để cho vay, đầu tư và cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Lợi thế đặc biệt của PruFC là đi tiên phong trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, đồng thời có hậu thuẫn vững chắc từ tiềm lực tài chính hùng mạnh và thương hiệu hàng đầu của Prudential với hệ thống phân phối phủ khắp Việt Nam (hơn 70 trung tâm phục vụ khách hàng và văn phòng tổng đại lý) cùng lượng khách hàng lên tới hàng triệu người.