Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã tăng vào thứ Ba tuần này (15/4) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ sẽ có "sự giúp đỡ" cho ngành công nghiệp ô tô, trong một động thái giảm thuế quan mạnh mà ông có thể áp dụng đối với ô tô nhập khẩu.
Tỷ phú Jeff Bezos được cho đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp về EV bí mật có trụ sở tại Michigan tên Slate Auto, có thể bắt đầu sản xuất ngay vào năm tới.
Bên cạnh cuộc chiến giá cả, các công ty xe điện Trung Quốc hiện đang cạnh tranh về công nghệ hỗ trợ người lái và các công nghệ khác được hỗ trợ với công nghệ bán dẫn.
Liên minh châu Âu cho biết hãng SAIC Motors thuộc sở hữu nhà nước, đối tác Trung Quốc của General Motors và Volkswagen, đã không hợp tác với các cơ quan chức năng của EU và không cung cấp cho họ các tài liệu cần thiết.
Xe điện chiếm hơn một nửa doanh số bán xe mới tại Trung Quốc, nhưng các thương hiệu lớn như Xpeng, Zeekr và Xiaomi phải đối mặt với chặng đường dài để có lãi, thậm chí là thua lỗ nặng.
Ford Motor đang phải điều chỉnh lại chiến lược điện khí hóa của mình một lần nữa, hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện trong một động thái có thể khiến nhà sản xuất ô tô này mất khoảng 1,9 tỷ USD.
Brussels có kế hoạch áp thuế 19% đối với xe Tesla nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc, mức thuế này thấp hơn so với mức thuế áp dụng cho các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.