14:00 15/11/2022

Startup công nghệ truyền thông Ấn Độ vừa thành công gọi vốn 100 triệu USD

Gia Linh

Khoản tài trợ mới sẽ được công ty nâng cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ khách hàng và đầu tư vào các giải pháp cá nhân hóa, quảng cáo và phát trực tiếp bằng trí tuệ nhân tạo (AI)...

Startup công nghệ truyền thông Ấn Độ vừa thành công gọi vốn 100 triệu USD
Startup công nghệ truyền thông Ấn Độ vừa thành công gọi vốn 100 triệu USD

Mới đây, Amagi, một công ty công nghệ truyền thông có trụ sở tại Ấn Độ đã công bố công ty vừa nhận 100 triệu USD tiền đầu tư. Trong đó, có 80 triệu USD tới từ công ty tăng trưởng toàn cầu General Atlantic. 

Khoản đầu tư đã nâng mức định giá của Amagi lên 1,4 tỷ USD, tăng khá nhanh so với mức định giá 1 tỷ USD mà công ty đạt được vào tháng 3/2022 với khoản đầu tư 95 triệu USD từ Accel, Norwest Venture Partners và Avatar Ventures.

Khoản tài trợ mới sẽ được công ty sử dụng cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ khách hàng và đầu tư vào các giải pháp cá nhân hóa, quảng cáo và phát trực tiếp bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, Amagi cũng đẩy mạnh đầu tư vào hệ sinh thái truyền hình trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo (FAST).

Ngành công nghiệp giải trí và truyền thông toàn cầu dự kiến chạm mốc doanh thu 3000 tỷ USD vào năm 2026. Điều đó khiến Amagi tin rằng mình có nhiều cơ hội phát triển đáng kể thông qua các hoạt động. 

“Chúng tôi đặt mục tiêu vào phát triển các giải pháp công nghệ tương lai với mong muốn cung cấp cho các công ty truyền thông nội dung cá nhân hóa cao cấp và trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn”, ông Baskar Subramania, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Amagi chia sẻ. 

“Với bề dày kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các công ty công nghệ xây dựng mô hình bền bỉ, chúng tôi tin rằng General Atlantic sẽ là đối tác đầu tư lý tưởng cho giai đoạn tăng trưởng này của chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì có sự ủng hộ của họ và mong có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của họ”, ông nói. 

Hiện nay, Amagi đã hỗ trợ cho hơn 700 thương hiệu nội dung, hơn 800 trò chơi và 2100 kênh phân phối ở 40 quốc gia. Trong đó, có rất nhiều thành phố lớn như New York, Los Angeles, Toronto, London, Paris, Melbourne,...

“Amagi đang chứng tỏ được khả năng nhất quán trong việc dự đoán các xu hướng chính, đóng vai trò người đi đầu trong sự trỗi dậy của truyền hình trực tuyến miễn phí có hỗ trợ quảng cáo. Công ty cũng ủng hộ việc sử dụng công nghệ đám mây để tối ưu hóa kết quả cho các đối tác phát sóng và phát trực tuyến của họ trên toàn cầu”, ông Shantanu Rastogi, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Ấn Độ tại General Atlantic nói.

Hiện công ty đang mở rộng sang Đức, Hàn Quốc và Úc, củng cố sự hiện diện trên thị trường quốc tế và tiếp cận gần hơn với khách hàng tại các thị trường đang phát triển.