Tham vọng thành phố “không xe hơi” của Trung Quốc
"Great City" sẽ là một thành phố "xanh" thực sự, với tham vọng hạn chế tối đa những tác động của con người tới môi trường
Tại ngoại ô Thành Đô (Trung Quốc), một vùng đất có diện tích hơn 7 triệu m2 đang được quy hoạch để xây dựng một thành phố sinh thái cho hơn 80.000 dân và không ai trong số này sẽ cần tới xe hơi để di chuyển.
Theo trang Business Insider, "Great City" sẽ là một thành phố "xanh" thực sự với tham vọng hạn chế tối đa những tác động của con người tới môi trường, thông qua việc sản xuất năng lượng sạch, giảm bớt rác thải và mở rộng các phương tiện giao thông công cộng nhằm hạn chế sử dụng xe cá nhân.
Dự án này còn có tên gọi khác là "thành phố không xe hơi", bởi lẽ một nửa không gian đường phố sẽ được dùng cho các phương tiện phi cơ giới. Cư dân có thể sử dụng tàu điện để tới những nơi mà họ không thể hoặc không muốn đi bộ. Tất cả các tòa nhà đều nằm gần với công viên công cộng.
Ngoài các công viên sinh thái với khả năng xử lý nước thải và sản sinh năng lượng, đất bên ngoài thành phố sẽ được dùng để trồng trọt. Nhóm thiết kế đặt mục tiêu cắt giảm năng lượng tiêu thụ xuống 48%, nước là 58% và tạo ra chất thải ít hơn 89% so với các khu vực dân cư thông thường.
Theo trang Business Insider, "Great City" sẽ là một thành phố "xanh" thực sự với tham vọng hạn chế tối đa những tác động của con người tới môi trường, thông qua việc sản xuất năng lượng sạch, giảm bớt rác thải và mở rộng các phương tiện giao thông công cộng nhằm hạn chế sử dụng xe cá nhân.
Dự án này còn có tên gọi khác là "thành phố không xe hơi", bởi lẽ một nửa không gian đường phố sẽ được dùng cho các phương tiện phi cơ giới. Cư dân có thể sử dụng tàu điện để tới những nơi mà họ không thể hoặc không muốn đi bộ. Tất cả các tòa nhà đều nằm gần với công viên công cộng.
Ngoài các công viên sinh thái với khả năng xử lý nước thải và sản sinh năng lượng, đất bên ngoài thành phố sẽ được dùng để trồng trọt. Nhóm thiết kế đặt mục tiêu cắt giảm năng lượng tiêu thụ xuống 48%, nước là 58% và tạo ra chất thải ít hơn 89% so với các khu vực dân cư thông thường.