Chính quyền Trung Quốc hiện đã đưa ra lệnh cấm các thuật ngữ như "lái xe tự động" trong quảng cáo ô tô sau vụ tai nạn chết người liên quan đến xe điện SU7 của Xiaomi, thắt chặt các quy tắc về tiếp thị liên quan đến ADAS và cập nhật qua mạng để tăng cường an toàn cho người sử dụng.
Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc đang tiến sâu vào thị trường trên toàn thế giới nhờ thế mạnh về giá cả, và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Mỹ và các quốc gia châu Âu đang tìm mọi cách để kiềm chế, ngăn cản ô tô cũng như các linh kiện, phụ tùng có xuất xứ Trung Quốc “thẩm thấu” vào nội địa. Trước làn sóng xe Trung Quốc đang ngày càng nở rộ, Việt Nam có cần thiết phải áp dụng các biện pháp bảo hộ các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô trong nước hay không?
Doanh số bán xe điện tại Mỹ đang tăng, mặc dù tốc độ tăng trưởng đã giảm trong năm qua. Tổng thống tiếp theo có thể tiếp tục hỗ trợ các ưu đãi mua hàng hoặc tìm cách cắt giảm tín dụng thuế phổ biến.
Tốc độ bán xe điện tiếp tục khiến một số nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô thất vọng, nhưng so với sự phát triển của động cơ đốt trong, xe điện đang tăng vọt trong chuỗi cung ứng ô tô.
Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển của mình, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.
Trước sự thoái trào của các dòng xe sedan hay xe cỡ A, xe đa dụng MPV hiện là một trong những phân khúc đang bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường ô tô Việt Nam trong 5 năm trở lại đây. Trong năm 2024, phân khúc MPV của thị trường Việt được đẩy lên một tầm cao mới khi có thêm các mẫu xe điện.
Theo công bố của Euro NCAP, mẫu xe BYD Attto 3 nhận được điểm số đánh giá thấp nhất sau những bài kiểm tra của cơ quan này. Với việc bị nhận “điểm kém” từ Euro NCAP, dường như thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc này vẫn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh rất lớn trên thị trường khi tiến vào châu Âu.