Icon TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

VnEconomy

 
Thứ Bảy, 17/05/2025
VET online Chứng khoán Tiêu & Dùng Xe VnE TV Tech Connect English ++
Đặt mua ấn phẩm
  • VnE TVChứng khoánTiêu & DùngTech connectXeẤn phẩmEnglish ++
  • Tiêu điểm
  • Đầu tư
    • Hạ tầng
    • Khung pháp lý
    • Dự án
    • Nhà đầu tư
    • Địa phương
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Thị trường vốn
    • Thuế
    • Bảo hiểm
  • Kinh tế số
    • Sản phẩm - Thị trường
    • Fintech
    • Dịch vụ số
    • Start-up
    • Quản trị số
  • Kinh tế xanh
    • Chuyển động xanh
    • Diễn đàn
    • Pháp lý
    • Thương hiệu xanh
  • Thị trường
    • Thị trường
    • Nông sản
    • Khung pháp lý
    • Công nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Doanh nghiệp
    • Chuyển động
    • Đối thoại
    • Kết nối
  • Bất động sản
    • Chính sách
    • Thị trường
    • Dự án
    • Cafe BĐS
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Kinh doanh
    • Chuyển động 24h
    • Kinh tế
  • Dân sinh
    • Khung pháp lý
    • Bảo hiểm
    • Nhân lực
    • An sinh
    • Y tế
  • Ấn phẩm

Trở lại trang chủ

Trung Quốc đẩy mạnh phát triển "xe bay" sau cơn sốt xe điện
Quốc tế

Trung Quốc đẩy mạnh phát triển "xe bay" sau cơn sốt xe điện

Một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Trung Quốc, từ Hongqi đến Geely Auto và đối thủ của Tesla là Xpeng, đang cạnh tranh trên một mặt trận mới - ô tô bay - để tạo lợi thế tiên phong khi doanh số bán xe điện bắt đầu bão hòa.
Trong nước

“Huyền thoại” ô tô Nga có cơ hội làm nên chuyện tại thị trường Việt?

Trong nước

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Trong nước

VinFast bàn giao 9.588 xe ô tô điện tháng 4, VF 5 chiếm đầu bảng

Hãng xe điện Việt Nam VinFast vừa công bố đã bàn giao tổng cộng 9.588 xe ô tô điện các loại cho khách hàng tại Việt Nam trong tháng 4/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra từ đầu năm tại thị trường nội địa lên 44.691 xe.
Quốc tế

Toyota chịu ảnh hưởng lớn nhất từ ​​thuế quan của Mỹ trong các nhà sản xuất ô tô toàn cầu

Toyota Motor Corp. dự kiến ​​sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Cạnh tranh toàn cầu gia tăng, thị trường EV đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm

Cạnh tranh toàn cầu gia tăng, thị trường EV đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm

Với giá lithium giảm và cạnh tranh ngày càng tăng, các nhà sản xuất ô tô đang điều chỉnh để thích ứng với tốc độ tăng trưởng chậm hơn trên thị trường xe điện trên toàn thế giới.
28/09/2024
Bộ Công Thương đặt mục tiêu thị trường ô tô Việt tiêu thụ đạt 1 triệu xe năm 2030

Bộ Công Thương đặt mục tiêu thị trường ô tô Việt tiêu thụ đạt 1 triệu xe năm 2030

Giai đoạn đến năm 2030 được xác định là giai đoạn khởi đầu cho Chiến lược, định hướng phát triển ngành ô tô Việt Nam sẽ đạt mức cơ giới hoá và đạt khoảng trên 1,0 triệu xe các loại vào năm 2030. Trong giai đoạn này, Bộ Công Thương xác định các dòng xe động cơ đốt trong tạm thời vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ yếu và chiếm tỷ trọng lớn trong cả sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.
27/09/2024
Các đại lý ô tô của Trung Quốc đối mặt với khoản thua lỗ gần 20 tỷ USD

Các đại lý ô tô của Trung Quốc đối mặt với khoản thua lỗ gần 20 tỷ USD

Hiện những đại lý ô tô trên khắp Trung Quốc đang phải đối mặt với khoản lỗ gần 20 tỷ USD khi người tiêu dùng trì hoãn việc mua sắm lớn và xe cộ “chất đống” trong các kho bãi.
27/09/2024
Những ngày "đen tối nhất” của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới

Những ngày "đen tối nhất” của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới

Cuộc đối đầu giữa Volkswagen với các nhà lãnh đạo đội ngũ lao động quyền lực về cách giải quyết chi phí tăng vọt tại các nhà máy ít được sử dụng của Đức đã gây ra sự căng thẳng những ngày gần đây.
26/09/2024
Cần thêm chính sách thúc đẩy công nghiệp phụ trợ ngành ô tô Việt

Cần thêm chính sách thúc đẩy công nghiệp phụ trợ ngành ô tô Việt

Nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp trong nước hiện được hưởng mức thuế suất ưu đãi 0% đến hết năm 2027. Thời điểm này hiện không còn xa. Trong bối cảnh đó có thể đẩy giá thành của xe sản xuất, lắp ráp trong nước tăng cao khi hết hiệu lực ưu đãi. Để giải quyết bài toán này các doanh nghiệp đầu ngành mong muốn Chính phủ quan tâm đến ngành công nghiệp phụ trợ để vực dậy ngành công nghiệp phụ trợ ô tô.
26/09/2024
Mỹ tiếp tục mở rộng lệnh cấm phần mềm Trung Quốc trên xe ô tô

Mỹ tiếp tục mở rộng lệnh cấm phần mềm Trung Quốc trên xe ô tô

Các quan chức liên bang thừa nhận rằng hiện nay có rất ít xe ô tô Trung Quốc lưu thông trên đường ở Mỹ, nhưng cho biết chính quyền của Tổng thống Biden muốn thực hiện các biện pháp chủ động để tăng cường an ninh quốc gia.
25/09/2024
  • 82
  • 83
  • 84
  • 85
  • 86
  • 87
Liên hệ quảng cáo Kết nối tòa soạn
Tạp chí kinh tế Việt Nam Vietnam Economic Times

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

Chủ tịch HĐBT:

TS. Chử Văn Lâm

Tổng biên tập:

Chử Thị Hạnh

Tổng thư ký tòa soạn:

Đào Quang Bính


Giấy phép Tạp chí điện tử số:

272/GP-BTTTT ngày 26/6/2020

Phát triển bởi Hemera Media

Bản quyền thuộc về VnEconomy, Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam


Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.


Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Trụ sở: Số 96-98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02437552050