Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Tổng thống Donald Trump cho biết ông “nhiều khả năng” có thể tăng thuế ô tô của Mỹ lên một mức mới để thúc đẩy sản xuất ô tô trong nước, bất chấp điều này có thể làm gia tăng căng thẳng với các đối tác thương mại trên toàn cầu.
Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.
Theo dữ liệu của JATO Dynamics đối với 28 quốc gia châu Âu, lượng đăng ký xe du lịch mới tại châu Âu vẫn ổn định vào tháng trước. Vào tháng 4, tổng cộng có 1.078.521 xe mới được đăng ký, nhiều hơn 1.399 xe so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số xe đăng ký trong năm, bao gồm giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, đạt tổng cộng 4.467.681 xe, chỉ nhiều hơn 6.560 xe so với cùng kỳ năm 2024.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tiếp tục phòng ngừa rủi ro công nghệ của họ bằng xe hybrid sạc điện và xe có phạm vi hoạt động mở rộng bất chấp xu hướng doanh số bán xe điện toàn cầu tăng nhanh trong năm nay.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã gây sốc cho các thương hiệu ô tô trên toàn thế giới với tốc độ áp dụng xe điện nhanh chóng. Bây giờ, chiến trường đang có một bước chuyển sang xe tự hành. Nhiều chuyên gia tin rằng Trung Quốc một lần nữa đang giành được lợi thế ban đầu.
Doanh số bán hàng tại châu Âu đang tăng, nhưng các tập đoàn phải đối mặt với các quy định thay đổi, sự không chắc chắn về thuế quan và sự cạnh tranh rất lớn từ Trung Quốc.