
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Mỹ Phương
28/11/2019, 22:35
Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông Nắng tháng Tư tổ chức hoạt động truyền thông cơ động, cổ động về công tác đảm bảo An toàn thực phẩm tại 2 thành phố: Khánh Hòa và Bình Định.
Hoạt động nhằm tuyên truyền rộng rãi cho người tiêu dùng và người sản xuất có thêm kiến thức về: đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và một số thông tin về phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.Chiến dịch được triển khai mở đầu tại thành phố Khánh Hòa, tiếp đến sẽ tiến hành tại thành phố Bình Định.Đội truyền thông với cờ phướn, khẩu hiệu thông điệp về bảo đảm an toàn thực phẩm sẽ diễu hành các tuyến phố chính tại các thành phố. Trong ngày đội sẽ truyền thông, phát tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại một số chợ đầu mối. Đây là hoạt động thực tế góp phần truyền thông hiệu quả về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại cộng đồng.
* Một số hình ảnh hoạt động của đội Truyền thông cơ động, cổ động về công tác bảo đảm bảo An toàn thực phẩm tại 2 thành phố: Khánh Hòa và Bình Định:
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Theo số liệu mới nhất, GDP Việt Nam trong quý 3/2025 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ ba trụ cột chính: công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Các động lực chủ yếu như sản xuất, thương mại và du lịch vẫn giữ vai trò dẫn dắt, trong khi tiêu dùng nội địa bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ tác động tích cực từ các kỳ nghỉ lễ lớn.
Không còn bị động trước rủi ro, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc tự bảo vệ bản thân thông qua lựa chọn sản phẩm chính hãng, kiểm tra kỹ thông tin và theo dõi các cảnh báo gian lận. Từ đó, buộc doanh nghiệp phải nâng chuẩn kiểm soát chất lượng nhằm duy trì niềm tin của thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: