VietJet xin lập hãng hàng không thứ tư tại Việt Nam

24/09/2007, 11:33

Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã nhận được hồ sơ xin thành lập hãng hàng không Công ty cổ phần VietJet

Có nhiều thông tin về những hãng hàng không mới xin thành lập, nhưng hiện Cục Hàng không dân dụng chỉ chính thức tiếp nhận hồ sơ của VietJet.
Có nhiều thông tin về những hãng hàng không mới xin thành lập, nhưng hiện Cục Hàng không dân dụng chỉ chính thức tiếp nhận hồ sơ của VietJet.

Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã nhận được hồ sơ xin thành lập hãng hàng không Công ty cổ phần VietJet.

Nếu theo đúng trình tự thẩm định, phê duyệt, khoảng hai tháng sau khi nộp đơn sẽ có kết quả cấp phép hay không.

Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không dân dụng) Võ Huy Cường cho biết, đơn của VietJet nộp vào 17/9 và là hồ sơ đầu tiên hiện nay xin lập hãng "air taxi" mà Cục nhận được kể từ khi Luật Hàng không được ban hành năm 2006.

Đến nay, có nhiều thông tin về những hãng hàng không mới xin thành lập, nhưng hiện Cục Hàng không dân dụng chỉ chính thức tiếp nhận hồ sơ của VietJet. Nếu được cấp phép, VietJet sẽ trở thành hãng hàng không thứ tư của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Theo ông Võ Huy Cường, Cục Hàng không dân dụng sẽ thẩm định hồ sơ VietJet trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận theo quy định luật Hàng không. 15 ngày sau đó, hồ sơ chuyển tới Bộ Giao thông Vận tải xem cấp phép hay không, trước khi trình Thủ tướng phê duyệt.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đầu tư T&C đã có thư ngỏ gửi Cục về việc thành lập hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam nhưng chưa được tiếp nhận vì thiếu đề án chi tiết. Công ty Cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập hãng hàng không tư nhân.

Một liên doanh hàng không giá rẻ khác, ngoài Pacific Airlines, cũng sẽ được thành lập trong tương lai, với 2 đối tác góp vốn là hãng hàng không Malaysia AirAsia Berhad và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

* Theo luật Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không được cấp phép kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện như sau:

1/ Có vốn pháp định để đảm bảo khai thác tàu bay. Trong đó, hãng có 1 - 10 máy bay phải có vốn pháp định 200 tỷ đồng; muốn khai thác đường bay quốc tế thì vốn đảm bảo hơn 500 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài có thể góp vốn vào công ty kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam với tỷ lệ 49%.

2/ Có bộ máy, cơ cấu tổ chức để kinh doanh vận tải hàng không chuyên nghiệp.

3/ Có kế hoạch khai thác tàu bay cụ thể.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy