Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc đã chi 230,8 tỷ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện.
Các mẫu xe mới mang nhãn hiệu Freelander của hãng xe sang Jaguar Land Rover ban đầu sẽ được bán ở Trung Quốc thông qua một mạng lưới chọn lọc và sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong tương lai.
Fisker – Công ty vừa trở thành công ty khởi nghiệp về xe điện nổi tiếng mới nhất tại Mỹ không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư sau khi ra mắt công chúng.
Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể đang phẫn nộ trước việc Liên minh châu Âu áp dụng thuế quan bổ sung, nhưng họ đang có một số lựa chọn để tiếp tục phát triển, bao gồm chuyển sản xuất sang lục địa này và sử dụng tỷ suất lợi nhuận béo bở để giảm bớt một phần thiệt hại.
Trong bối cảnh chính trị phân cực, cuộc chiến về tương lai của ngành công nghiệp xe điện (EV) ngày càng gay gắt khi cựu Tổng thống Donald J. Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden xung đột về chính sách khí hậu cùng việc tài trợ chiến dịch, làm dấy lên những bất ổn cho lĩnh vực xe điện đang phát triển.
Các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, chỉ thải ra nước, đã thu hút sự chú ý ngày càng tăng từ các nhà hoạch định chính sách và các công ty đang tìm cách khử carbon để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp.