Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Năm 2023 có thể nói là dấu mốc quan trọng ghi nhận nhiều mẫu xe xanh đặt chân vào thị trường Việt Nam bao gồm cả xe hybrid và xe điện. Dự kiến năm 2024, làn sóng xe điện hóa sẽ tiếp tục phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam.
Trong khi Trung Quốc và Châu Âu đang lắp đặt nhiều thiết bị sạc xe điện nhiều hơn, các chuyên gia của BloombergNEF dự đoán năm 2023 sẽ là một năm quan trọng đối với việc sạc xe điện ở Mỹ. Nhưng thực tế, việc lắp đặt các bộ sạc công cộng đã giảm gần 1/3 so với năm trước.
Việc BYD, thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc không thể nhanh chóng giành được thị phần ở châu Âu đã dẫn đến một cuộc tranh luận nội bộ về việc nên tung ra sản phẩm, thương hiệu nào và thậm chí cả hệ truyền động nào ở đây.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô, thay đổi cách thiết kế, sản xuất và vận hành phương tiện. Khi AI tiếp tục phát triển, các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong lĩnh vực ô tô phải thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ này.