
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Tùy Phong
25/07/2012, 16:55
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 7/2012 ước đạt 2,4 tỷ USD
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 7/2012 ước đạt 2,4 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch 7 tháng đầu năm ước đạt 15,9 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2011.
Cụ thể, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính trong 7 tháng đầu năm 2012 ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước; thuỷ sản ước đạt xấp xỉ 3,4 tỷ USD, tăng 6,5% và lâm sản chính ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 21,6%.
Giá trị xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng nông lâm thuỷ sản đều tăng trưởng khả quan, ngoại trừ mặt hàng gạo và cao su.
Ước xuất khẩu tháng 7/2012 mặt hàng gạo đạt 800.000 tấn, thu về 367 triệu USD. Tính chung, lượng gạo xuất khẩu 7 tháng đầu năm nay ước đạt 4,6 triệu tấn, đạt giá trị 2,1 tỷ USD, so cùng kỳ năm 2011 giảm 2% về lượng và giảm 8,7% về giá trị.
Mặt hàng cao su xuất khẩu trong tháng 7/2012 đạt 65.000 tấn với giá trị 195 triệu USD, đưa lượng cao su xuất khẩu 7 tháng lên 468.000 tấn thu về 1,4 triệu USD, tăng 26,7% về lượng nhưng giảm 12,5% về giá trị.
Trong khi đó, cà phê xuất khẩu 7 đầu năm nay đạt 1,2 triệu tấn với kim ngạch 2,5 tỷ USD, so cùng kỳ năm trước tăng về cả lượng (31,6%) và giá trị (25,4%). Tương tự, mặt hàng chè xuất khẩu đạt 73.000 tấn, đạt 108 triệu USD, tăng 5,9% về lượng và 4,2% về giá trị.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: