Mỹ và Liên minh Châu Âu đã đạt được thỏa thuận thương mại, theo đó Washington sẽ áp dụng mức thuế chung 15% đối với hầu hết hàng hóa của EU. Các nhóm ngành công nghiệp ô tô hoan nghênh bước đột phá này, nhưng cũng bày tỏ lo ngại về những hậu quả tiềm ẩn.
Mỹ và Liên minh châu Âu đã nhất trí về một thỏa thuận khó khăn, theo đó khối này sẽ phải đối mặt với mức thuế 15% đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu, bao gồm cả ô tô, nhằm ngăn chặn một cuộc chiến thương mại có thể giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế toàn cầu.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 175/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP quy định về lệ phí trước bạ. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Không như các quốc gia châu Âu với các doanh nghiệp ngành ô tô đang chật vật tìm cách giải quyết bài toán đất hiếm, Nhật Bản đã chủ động cách tiếp cận của mình trước sự thống trị khoáng sản của Trung Quốc từ hàng chục năm nay.
Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.