Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẽ không cắt giảm mức thuế 25% đối với ô tô nước ngoài như một phần của bất kỳ thỏa thuận thương mại nào mà ông đàm phán. Nhưng vấn đề đáng nói là các quốc gia khác - những quốc gia cùng nhau gửi hàng triệu xe đến Mỹ mỗi năm - vẫn chưa nhận được thông điệp đó.
Trong bối cảnh các biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới, ngành ô tô chịu những tác động không nhỏ. Đặc biệt với những chính sách thuế mới nhất từ Mỹ hiện nay, hơn bao giờ hết, ngành công nghiệp ô tô Việt cần vượt lên bằng nội lực của mình và đẩy mạnh nội địa hoá.
Thuế quan đối với ô tô và phụ tùng ô tô mà Tổng thống Trump công bố sẽ có tác động sâu rộng đến các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ và nước ngoài. Nhưng sẽ có những khác biệt quan trọng dựa trên hoàn cảnh của từng công ty.
Các nước Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Donald Trump về khả năng trả đũa đối với mức thuế ô tô 25% của ông, đe dọa sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đang tăng cường xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu phơi bày những hạn chế của chương trình thuế quan đối với xe điện của Liên minh châu Âu.
Cổ phiếu của các công ty sạc xe điện đã giảm mạnh khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích ngành công nghiệp xe điện và tạm dừng một chương trình quan trọng nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện tại Mỹ.
Doanh số bán xe mới giảm, quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm chạp và sự cạnh tranh toàn cầu đang thách thức tương lai của ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, với những tác động lan tỏa đến ngành tài chính ô tô.
Doanh số bán xe điện (EV) trên toàn thế giới đã tăng vọt vào tháng 2/2025, chủ yếu là do mức tăng trưởng 76% tại Trung Quốc ngay cả khi châu Âu và Mỹ dựng lên các rào cản nhập khẩu để ngăn chặn sự thống trị của các thương hiệu sản xuất tại Trung Quốc.