EU áp hạn ngạch khí thải hàng không
Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất việc áp đặt hạn ngạch khí thải cho ngành công nghiệp hàng không từ năm 2012
Bộ trưởng môi trường các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất việc áp đặt hạn ngạch khí thải cho ngành công nghiệp hàng không từ năm 2012.
Đây là một nỗ lực nhằm chống thay đổi khí hậu. Theo thỏa thuận, EU sẽ giới hạn mức khí thải carbon đối với ngành hàng không.
Các hãng hàng không sẽ phải đáp ứng mức hạn ngạch được giao bằng việc cắt giảm khí thải hoặc cũng có thể mua hạn ngạch từ các ngành không nghiệp ít ô nhiễm khác. Tuy nhiên, các hãng hàng không nhỏ có thể không thuộc đối tượng của kế hoạch vì mối đe dọa của họ không lớn.
Cao ủy phụ trách môi trường EU cho biết, khí thải từ ngành công nghiệp hàng không chiếm 3% trong tổng lượng khí thải nhà kính của EU, cao hơn so với nhiều ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như thép.
Kể từ năm 1990, khí thải từ ngành hàng không đã tăng gấp đôi, nếu không kiểm soát chặt chẽ, nó có thể tiếp tục tăng gấp đôi vào năm 2020.
Đây là một nỗ lực nhằm chống thay đổi khí hậu. Theo thỏa thuận, EU sẽ giới hạn mức khí thải carbon đối với ngành hàng không.
Các hãng hàng không sẽ phải đáp ứng mức hạn ngạch được giao bằng việc cắt giảm khí thải hoặc cũng có thể mua hạn ngạch từ các ngành không nghiệp ít ô nhiễm khác. Tuy nhiên, các hãng hàng không nhỏ có thể không thuộc đối tượng của kế hoạch vì mối đe dọa của họ không lớn.
Cao ủy phụ trách môi trường EU cho biết, khí thải từ ngành công nghiệp hàng không chiếm 3% trong tổng lượng khí thải nhà kính của EU, cao hơn so với nhiều ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như thép.
Kể từ năm 1990, khí thải từ ngành hàng không đã tăng gấp đôi, nếu không kiểm soát chặt chẽ, nó có thể tiếp tục tăng gấp đôi vào năm 2020.