Masan Consumer công bố lợi nhuận tăng vọt
Lợi nhuận thuần pro forma quý 3 của Masan Consumer đạt 908 tỷ đồng, tăng 19,8%
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2013.
Theo đó, trong quý 3, lợi nhuận thuần của Tập đoàn Masan đạt 523 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 1.250 tỷ đồng.
Đối với Masan Consumer, trong quý 3 của năm 2013, doanh thu thuần của Công ty đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 21% so với quý 3/2012. Theo Tập đoàn Masan, sự gia tăng này chủ yếu đến từ tăng trưởng cao của ngành hàng gia vị cũng như đà tăng trưởng từ việc tung ra các sản phẩm mới trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan của Masan Consumer.
Nhờ vậy, lợi nhuận thuần pro forma quý 3 của Masan Consumer đạt 908 tỷ đồng, tăng 19,8%.
Lũy kế 9 tháng, Masan Consumer đạt 7.505 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận thuần 9 tháng đạt 1.976 tỷ đồng, tăng 0,9% so với 9 tháng năm 2012.
Tuy nhiên, thu nhập thuần tài chính thấp hơn và lợi nhuận từ công ty liên kết là Techcombank giảm 83,9% dẫn đến kết quả lợi nhuận thuần pro forma của Tập đoàn Masan giảm 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải về sự tăng trưởng mạnh của Masan Consumer, Tập đoàn Masan cho viết công ty đã chuyển đổi nền tảng mì ăn liền của mình thành việc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiện lợi, và đặt mình vào vị trí tốt hơn để có thể mở rộng thị trường phục vụ.
Qua việc tung ra sản phẩm mới cháo B'fast, một sản phẩm tiên phong trong việc cung cấp bữa ăn hoàn chỉnh, Masan Consumer cũng nhắm đến 2 thị trường đầy tiềm năng là thực phẩm dành cho bữa ăn sáng và các sản phẩm làm từ gạo. Công ty cũng đã thành công trong việc tung ra sản phẩm mì Sagami để nhắm vào thị trường mì ăn liền ở phân khúc đại chúng.
Nhờ vậy, thị phần mì ăn liền chiếm gần 30%, tăng gần 10% trong vòng 1 quý. Ngoài ra, mảng kinh doanh ngành hàng đồ uống đã được chuyển hóa từ giai đoạn xây dựng nền tảng với việc tuyển mộ đội ngũ quản lý cấp cao đến giai đoạn thực thi chiến lược để chuẩn bị cho việc phát triển nhiều sản phẩm mới trong vài quý tới để có thể chiếm lĩnh thị trường 2,5 tỷ USD của ngành hàng đồ uống.
Theo đó, trong quý 3, lợi nhuận thuần của Tập đoàn Masan đạt 523 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 1.250 tỷ đồng.
Đối với Masan Consumer, trong quý 3 của năm 2013, doanh thu thuần của Công ty đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 21% so với quý 3/2012. Theo Tập đoàn Masan, sự gia tăng này chủ yếu đến từ tăng trưởng cao của ngành hàng gia vị cũng như đà tăng trưởng từ việc tung ra các sản phẩm mới trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan của Masan Consumer.
Nhờ vậy, lợi nhuận thuần pro forma quý 3 của Masan Consumer đạt 908 tỷ đồng, tăng 19,8%.
Lũy kế 9 tháng, Masan Consumer đạt 7.505 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận thuần 9 tháng đạt 1.976 tỷ đồng, tăng 0,9% so với 9 tháng năm 2012.
Tuy nhiên, thu nhập thuần tài chính thấp hơn và lợi nhuận từ công ty liên kết là Techcombank giảm 83,9% dẫn đến kết quả lợi nhuận thuần pro forma của Tập đoàn Masan giảm 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải về sự tăng trưởng mạnh của Masan Consumer, Tập đoàn Masan cho viết công ty đã chuyển đổi nền tảng mì ăn liền của mình thành việc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiện lợi, và đặt mình vào vị trí tốt hơn để có thể mở rộng thị trường phục vụ.
Qua việc tung ra sản phẩm mới cháo B'fast, một sản phẩm tiên phong trong việc cung cấp bữa ăn hoàn chỉnh, Masan Consumer cũng nhắm đến 2 thị trường đầy tiềm năng là thực phẩm dành cho bữa ăn sáng và các sản phẩm làm từ gạo. Công ty cũng đã thành công trong việc tung ra sản phẩm mì Sagami để nhắm vào thị trường mì ăn liền ở phân khúc đại chúng.
Nhờ vậy, thị phần mì ăn liền chiếm gần 30%, tăng gần 10% trong vòng 1 quý. Ngoài ra, mảng kinh doanh ngành hàng đồ uống đã được chuyển hóa từ giai đoạn xây dựng nền tảng với việc tuyển mộ đội ngũ quản lý cấp cao đến giai đoạn thực thi chiến lược để chuẩn bị cho việc phát triển nhiều sản phẩm mới trong vài quý tới để có thể chiếm lĩnh thị trường 2,5 tỷ USD của ngành hàng đồ uống.